Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục >> Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chuẩn bị thi THPT Quốc gia: Củng cố kiến thức, sẵn sàng cơ sở vật chất

(BGĐT) - Năm nay, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) có gần 2,4 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia được bố trí tại 5 điểm thi. Để kỳ thi đạt kết quả cao, huyện chỉ đạo các trường tổ chức ôn tập cho học sinh theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện liên quan.
{keywords}

Học sinh Trường THPT Lục Ngạn số 1 ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia.

Tìm hiểu tại Trường THPT Lục Ngạn số 1 - điểm thi có đông thí sinh nhất với 34 phòng thi, 820 học sinh, được biết, nhằm giúp các em tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả cao, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã có kế hoạch cho học sinh lớp 12 ôn tập 9 môn thi. Trong đó 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng 6 môn thuộc tổ hợp khoa học xã hội và khoa học tự nhiên gồm: Vật lý, Hóa học, Sinh, Sử, Địa lý và Giáo dục công dân do các em  đăng ký tự chọn. Em Ngô Thảo Phương, học sinh lớp 12A7, cho biết: “Năm nay chủ yếu thi trắc nghiệm do đó kiến thức cần nắm rất rộng, không thể học tủ. Tuy nhiên được sự định hướng từ trước của các thầy, cô giáo nên chúng em đã chủ động ôn luyện, tìm hiểu thêm kiến thức qua mạng Internet. Đến nay, em đã tiếp thu cơ bản lượng kiến thức, kỹ năng làm bài thi và cảm thấy tự tin trước kỳ thi”.

Theo thầy giáo Ngô Quang Khải, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lục Ngạn số 1, do đây là năm đầu tiên hầu hết các môn thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm (trừ môn Ngữ văn) và các bài thi tổ hợp, vì vậy trong quá trình ôn luyện, nhà trường chú trọng rèn luyện kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm, tăng cường khả năng vận dụng kiến thức liên môn vào bài thi. Cùng đó, nhà trường chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế. Hiện Trường THPT Lục Ngạn số 1 đã bố trí phòng điều hành, lãnh đạo điểm thi; cải tạo, nâng cấp bàn ghế, đèn chiếu sáng, quạt điện… Nhà trường còn bố trí các phòng học trống để thí sinh và người nhà nghỉ trưa trong những ngày diễn ra kỳ thi. 

Tại Trường THPT Lục Ngạn số 3, để công tác ôn tập đạt chất lượng, từ đầu năm, nhà trường đã thành lập các tổ bộ môn ôn thi THPT quốc gia, lựa chọn 20 giáo viên có chuyên môn, kinh nghiệm tham gia giảng dạy và tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh ôn tập chuyên sâu. Điều đó  giúp các em tổng hợp được kiến thức và có tâm thế tự tin trước khi bước vào kỳ thi.  

Trao đổi với ông Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 huyện Lục Ngạn, được biết: "Kỳ thi năm nay có thuận lợi là thí sinh không phải di chuyển đến địa điểm xa để dự thi. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện có số phòng thi lớn (103 phòng) và trùng với vụ thu hoạch vải thiều nên Ban Chỉ đạo yêu cầu Công an huyện huy động lực lượng điều tiết phân luồng giao thông tại các điểm thi. Ngành y tế tăng cường kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống phục vụ thí sinh và người nhà".

Với sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự chủ động của các nhà trường, đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại các điểm thi trên địa bàn huyện Lục Ngạn đã cơ bản hoàn tất, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. 

Quang Huấn- Đức Thọ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...