Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục >> Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Môn Toán: Đề có sự phân hóa, phù hợp với năng lực thí sinh

(BGĐT) - Sau môn Ngữ văn, chiều 22-6, các thí sinh tiếp tục thi môn Toán. Năm nay lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi trắc nghiệm, mỗi thí sinh có một mã đề khác nhau.
{keywords}

Đoàn Thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Sao Đỏ kiểm tra thi tại Trường THPT Lục Nam. Ảnh: Mai Toan.

{keywords}

Kết thúc 90 phút làm bài, ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi, thí sinh Trương Công Tuyền, lớp 12 A, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh thi tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang cho biết: Môn Toán là sở trường nên em thấy các câu đều vừa sức. Em làm được 40/50 câu. Có khoảng 60% câu hỏi yêu cầu kiến thức cơ bản, còn lại là nâng cao. 

Theo thầy giáo Nguyễn Văn Tráng, Trường THPT Tứ Sơn (Lục Nam), những câu hỏi về tìm hàm số dựa trên đồ thị, tìm giá trị cực đại, giá trị cực tiểu của hàm số cho sẵn... khá dễ nên học sinh lực học trung bình có thể đạt được điểm 5 - 6. Từ câu 31 trở đi mức độ khó tăng dần dành cho thí sinh xét tuyển vào đại học. Với các câu này để tìm được đáp án đúng thí sinh phải vận dụng kiến thức tổng hợp của môn học mới có thể làm được.

{keywords}

Công an huyện Việt Yên bảo đảm an ninh tại điểm thi Trường THPT Việt Yên số 1. Ảnh: Ngọc Anh.

Tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, chiều 22-6 có 17.623 thí sinh dự thi, vắng 40 em. An ninh trật tự các điểm thi ổn định, không xảy ra vụ tai nạn hay va chạm nào liên quan đến thí sinh.

{keywords}

Thí sinh ra về sau khi kết thúc bài thi môn Toán tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Ảnh: Tuyết Mai.

Trong thời gian diễn ra môn thi, tại TP Bắc Giang, Việt Yên mưa lớn, gây ngập úng một số tuyến đường vào khu vực điểm thi Trường THPT Chuyên Bắc Giang, THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang), THPT Việt Yên 1. 

Trước tình huống này, một số phụ huynh nhà xa lo lắng diễn biến thời tiết bất thường sẽ ảnh hưởng đến quá trình thi của các con nên đã thuê nhà trọ gần điểm thi.

Thông tin từ Công ty Điện lực Bắc Giang, mưa lớn kèm theo sét vào chiều 22-6 tại TP Bắc Giang và khu vực lân cận khiến điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang), Trường THPT Việt Yên 1 và trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo mất điện. Cụ thể, Trường THPT Ngô Sĩ Liên mất điện từ 14 giờ 30 phút, Trường THPT Việt Yên và trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo mất điện từ 14 giờ 44 phút. 

Công ty Điện lực Bắc Giang đã kịp thời huy động lực lượng tại chỗ, phương tiện để khắc phục nhanh. Trong thời gian từ 2 đến 50 phút, các điểm mất điện trên được cấp điện trở lại.

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...