Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục >> Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thi THPT quốc gia: Môn Toán có 65 thí sinh vắng

(BGĐT) - Sau khi hoàn thành bài thi Ngữ văn trong buổi sáng, chiều nay 25-6, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán trong 90 phút. 
{keywords}

Sinh viên tình nguyện Học viện Cảnh sát Nhân dân hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 1.

Với môn Toán, hình thức thi trắc nghiệm nên các em phải sử dụng bút chì tô đáp án trả lời trực tiếp trên phiếu. Mỗi em trong từng phòng thi có mã đề khác nhau để tránh tình trạng thí sinh mang "phao" cũng như trao đổi đáp án trong phòng thi.

14 giờ, thí sinh làm thủ tục vào phòng thi. Quan sát tại một số điểm thi, lác đác thí sinh đi muộn song chưa đến giờ phát đề nên các em vẫn được vào phòng thi bình thường mà không ảnh hưởng đến kết quả làm bài. Trong số này có một trường hợp ở điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang). Do bị thương ở chân nên em phải nhờ người nhà và thanh niên tình nguyện trợ giúp đưa lên phòng thi.

Tại điểm thi Trường THPT Lục Ngạn số 1, do đang vụ thu hoạch vải thiều nên lực lượng Công an tỉnh và huyện thường xuyên có mặt phân luồng, hướng dẫn người dân, thí sinh di chuyển. Mặc dù vậy, tuyến đường từ phố Kim, xã Phượng Sơn đến thị trấn Chũ vẫn xảy ra ùn tắc cục bộ nên nhiều thí sinh phải đi qua đường nhánh để đến trường kịp giờ thi.

Khác với không khí yên ắng trong khu vực thi, bên ngoài cổng trường, nhiều phụ huynh nóng lòng nên nán lại chờ đợi con do thời gian làm bài môn Toán không quá dài. Sau 90 phút làm bài, thí sinh ra khỏi khu vực thi với nhiều cảm xúc. Em Trịnh Quang Anh, thi tại Trường THPT Lục Ngạn số 1 cho biết: “Buổi sáng em không làm bài tốt nên tâm lý ảnh hưởng sang cả buổi chiều. Một số câu phải suy luận và sử dụng máy tính mới tìm ra đáp án”.

Thí sinh Dương Thị Huyền, Trường THPT Lạng Giang số 1 cho hay: “Có một số phần trong đề em không hiểu lắm nhưng cũng cố gắng không bỏ câu nào. Đề có 50 câu, từ câu 25 trở đi bắt đầu mức độ khó tăng dần, nhất là với câu yêu cầu tính xác suất, bài về cho đồ thị tính diện tích. Em dùng phương pháp loại trừ để tô đáp án với hy vọng sẽ may mắn chọn được câu trả lời đúng”. Không phải là thế mạnh nên Huyền cho biết có thể em chỉ đạt khoảng 6 điểm môn Toán.

Ngay sau khi hết giờ, thầy Phạm Bá Duy, Trường THPT Việt Yên số 1 cho hay: “Đề phân hóa, 60% kiến thức cơ bản, mức độ thông hiểu và nhận biết nên học sinh chăm chỉ ôn tập, chú ý khi làm bài là có thể đạt điểm 5 hoặc 6. Tuy vậy, mức độ khó tăng dần để phân loại thí sinh nên đòi hỏi các em phải có kiến thức tổng hợp lý thuyết và kỹ năng bấm máy tính nhanh để giải bài tập mới tìm ra đáp án đúng. Số câu hỏi kiến thức lớp 11 chiếm 20% tổng số câu hỏi”.

Tổng hợp nhanh của Sở GD&ĐT, chiều nay có hơn 19,5 nghìn thí sinh dự thi, vắng 65 em; tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99, 6%.

Sáng mai (26-6), các em thi bài tổ hợp Khoa học Tự nhiên (gồm 3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học).

Nhóm PV - CTV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...