Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục >> Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày thứ hai thi THPT quốc gia: Hơn 5 nghìn thí sinh làm bài thi Khoa học Tự nhiên

(BGĐT)- Sáng nay (26-6), các thí sinh tiếp tục làm bài thi Khoa học Tự nhiên (gồm 3 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) của kỳ thi THPT quốc gia. 

{keywords}
Những thí sinh đầu tiên rời khỏi điểm thi Trường THPT Yên Dũng số 2 sau khi kết thúc bài thi Khoa học Tự nhiên. Ảnh: ĐQ

Với bài thi này, các em thi theo hình thức trắc nghiệm; mỗi môn thành phần thí sinh có 50 phút để chọn đáp án đúng cho 40 câu. Vì là bài thi tự chọn nên chỉ có hơn 5 nghìn em đăng ký dự thi trong tổng số hơn 19,6 nghìn thí sinh. Do vậy số điểm thi và phòng thi cũng giảm. Trong đó, 4 điểm thi là: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các huyện: Lạng Giang, Lục Nam, Lục Ngạn, THPT Hiệp Hòa số 2 không có thí sinh tham gia bài thi này. 

Ngoài ra, có 6 điểm dưới 24 thí sinh dự thi và chỉ có 1 phòng thi là: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Tân Yên, Sơn Động; THPT Lục Ngạn số 4, THPT Mỏ Trạng (Yên Thế), THPT Sơn Động số 2 và điểm thi Trường THCS Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang). Trong khi đó, các điểm như: THPT Tân Yên số 1, THPT Việt Yên số 1, THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) vẫn có từ 16 đến 18 phòng thi.

Từ ngày 25-6 trên địa bàn tỉnh xuất hiện mưa trên diện rộng song không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của thí sinh. Tại điểm thi Trường THPT Sơn Động số 2, một số thí sinh ở xa đã chủ động nghỉ nhờ nhà người thân gần trường nên không bị ảnh hưởng lớn do thời tiết. Sáng nay, tại các điểm thi, thầy cô và thanh niên tình nguyện đã tăng cường thêm ô, áo mưa để đưa đón thí sinh, giúp giám thị bảo vệ đề thi và bài thi khỏi bị ướt.

Đúng 10 giờ 40 phút, thí sinh hết giờ làm bài. Tại điểm thi Trường THPT Yên Dũng số 2, em Nguyễn Hồng Thái cho biết đề cả ba môn thi đều có phần dễ và khó. Cụ thể như môn Hóa học, từ câu 32 trở đi đòi hỏi kiến thức tổng hợp, nâng cao. Môn Vật lý có một số dạng bài lạ liên quan đến phần kiến thức về vật lý hạt nhân, dao động cơ. Hóa học và Vật lý là hai môn thế mạnh của Thái nên có thể em sẽ đạt 8 điểm mỗi môn, riêng môn Sinh học chỉ đạt trên 5. 

Còn Lê Anh Tú, thi tại Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) nhận xét: “Đề Sinh học bài tập ít, đa số là câu hỏi về lý thuyết, bám sát chương trình đã học”. Tú cho biết em chọn khối A1 gồm: Toán, Vật lý, tiếng Anh để xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh vào Trường Sĩ quan Lục Quân 1; Toán và Vật lý dự kiến em đạt khoảng 8 điểm.

Cô giáo Trần Thị Quỳnh, giáo viên môn Sinh, Trường THPT Lục Nam cho biết, đề có khoảng 10% kiến thức lớp 11. Có câu nhận biết, thông hiểu và yêu cầu thí sinh phải vận dụng kiến thức lý thuyết và thực hành thí nghiệm. Thêm nữa, có khoảng 10 câu cuối, học sinh phải nắm chắc lý thuyết và hiểu rõ bản chất cùng kỹ năng tổng hợp cả Toán và Sinh học, sử dụng máy tính nhanh mới tìm được đáp án đúng.

Vì đề dài và có nhiều câu phân hóa nên theo cô Quỳnh, phổ điểm 5-7 sẽ chiếm đa số, số bài thi đạt điểm 8 trở lên không nhiều. Một thí sinh thi mã đề 222 cho hay, câu 101 nội dung về hiện tượng động đất, núi lửa để giải thích hiện tượng tự nhiên khá hay, gần gũi với đời sống. 

Tổng hợp nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, môn Vật lý vắng 28 em, môn Hóa học vắng 34 em; Sinh học vắng 19 em; phần lớn là thí sinh tự do, không đến dự thi theo hồ sơ đã đăng ký. Tỷ lệ thí sinh làm bài thi Khoa học Tự nhiên đạt hơn 99%.

Chiều nay, thí sinh thi Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Dưới đây là một số hình ảnh tại các điểm thi:

{keywords}
Đại diện Tỉnh đoàn tặng quà đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm Trường THPT Tứ Sơn (Lục Nam). Ảnh: Tuyết Mai.


{keywords}
Lực lượng thanh niên tình nguyện phát nước uống cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Yên Dũng số 2. Ảnh: ĐQ


{keywords}
Tại điểm thi Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Lục Ngạn sáng nay không có thí sinh dự thi. Ảnh Đức Thọ.

{keywords}
Thanh niên tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Chuyên Bắc Giang giúp thí sinh và giám thị di chuyển đến phòng thi khi trời mưa. 
Ảnh: Mai Toan

{keywords}
Thí sinh tranh thủ trao đổi bài trước khi  vào phòng thi tại điểm thi THPT Sơn Động số 1.
Ảnh Xuân Thỏa
Nhóm PV - CTV


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...