Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 30 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục >> Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kon Tum thông tin về kết quả kỳ thi THPT quốc gia

Chiều 20-7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum tổ chức thông tin một số vấn đề về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Kon Tum. 
{keywords}

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum Nguyễn Hóa khẳng định kết quả thi THPT quốc gia tại tỉnh Kon Tum thể hiện sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò địa phương. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, trung thực, đúng quy chế. 

Cụ thể, về kết quả thi THPT quốc gia, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của tỉnh Kon Tum là 98,95% đối với hệ giáo dục phổ thông; giáo dục thường xuyên đạt gần 52%. 

Đối với kết quả điểm thi khối B, đây là khối đang tạo ra nhiều dư luận trái chiều về thành tích của tỉnh. Kon Tum có 15 em có tổng điểm trên 24 trong tổng số 1.603 em đăng ký dự thi, đạt tỷ lệ 0,94%. 

Các khối còn lại như khối A, tỷ lệ 1,22%; khối A1, tỷ lệ 0,55%; khối C, tỷ lệ 0,57%; khối D, tỷ lệ 0,33% trên tổng số em, đạt điểm 24 trở lên. 

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum cũng cung cấp các kết quả học tập, thi thử của 15 em có điểm thi khối B đạt trên 24 điểm. Điểm thi thử, điểm trung bình cuối cấp của 12/15 em có điểm thi cao hơn điểm thi thực.

Trong số 15 em thi khối B đạt trên 24 điểm, có 14 em đang học ở Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, học sinh còn lại ở Trường THPT Kon Tum. 

Trước đó, theo biểu đồ của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học FPT Lê Trường Tùng, Kon Tum là một trong hai địa phương (cùng Điện Biên) đứng đầu cả nước trong tỷ lệ có thí sinh đạt điểm cao, trên 24 điểm ở khối B. Tỉnh Kon Tum cũng xuất hiện trong khối A về tỷ lệ thí sinh đạt điểm cao. 

Ông Nguyễn Hóa khẳng định, ý kiến phản ánh trên thiếu cơ sở khoa học, thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc đưa tin, ảnh hưởng đến uy tín của tỉnh Kon Tum. 

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi THPT quốc gia, ông Nguyễn Hóa cho biết Sở đã chỉ đạo làm tốt công tác ôn thi; rà soát năng lực từng học sinh thông qua kết quả học kỳ 1 để định hướng các em trong chọn bài thi tổ hợp; giúp học sinh xây dựng kế hoạch ôn tập, chỉ đạo chọn giáo viên có năng lực chuyên môn và trách nhiệm giúp học sinh ôn tập. 

Đối với học sinh có nguyện vọng vừa xét tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả làm căn cứ xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, Kon Tum đã ôn tập toàn bộ các nội dung kiến thức lớp 11, 12; tổ chức thi thử trước 1,5 tháng so với kỳ thi chính để các em cố gắng phấn đấu, thầy cô thấy khoảng trống của các em để có kế hoạch bổ trợ thêm những kiến thức, kỹ năng chưa tốt cho từng học sinh trong thời gian ôn tập còn lại…

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...