Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục / Tuyển sinh
Giáo dục / Tuyển sinh
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Khi nào công bố điểm chuẩn đại học năm 2019?

Cập nhật: 10:16 ngày 01/08/2019
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), kết thúc thời gian lọc ảo, các trường Đại học bắt đầu được công bố điểm chuẩn từ ngày 9-8.

Theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi thí sinh biết điểm thi THPT quốc gia sẽ có thời gian để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Theo đó, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng bằng 2 cách: Trực tuyến hoặc trực tiếp.

{keywords}

Các trường Đại học bắt đầu được công bố điểm chuẩn từ ngày 9-8.

Sau 17 giờ ngày 31-7, các thí sinh hoàn tất việc điều chỉnh nguyện vọng. Sau thời gian này, Bộ GD-ĐT sẽ tiến hành xét tuyển và lọc ảo toàn quốc từ ngày 6-8 đến 8-8.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ yêu cầu các nhóm trường xét tuyển, lọc ảo và tất cả trường (trong và ngoài nhóm trường xét tuyển) phải chủ động trong quá trình tuyển sinh và tương tác với phần mềm xét tuyển, lọc ảo theo lịch chung.

Do đó, việc công bố điểm trúng tuyển đại học (điểm chuẩn) bằng kết quả thi quốc gia 2019 trước ngày 8-8 là vi phạm quy chế tuyển sinh.

Trao đổi với báo chí, GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội cho biết, trường sẽ công bố điểm chuẩn vào ngày 9-8.

Cũng theo ông Tú, với điểm thi và phổ điểm THPT Quốc gia năm 2019, điểm chuẩn vào Trường Đại học Y có thể cao hơn năm 2018 từ 1-3 điểm, tùy từng ngành.

Tương tự, PGS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo, Đại học Kinh tế quốc dân cũng cho biết, trường sẽ công bố điểm chuẩn vào ngày 9-8.

Ông Triệu cũng cho rằng, với phổ điểm thi và số lượng nguyện vọng đăng ký vào trường, điểm chuẩn một số ngành hấp dẫn của trường năm nay sẽ tăng, một số ngành mới mở, điểm chuẩn có xu hướng giảm nhẹ.

Trong đó, dự kiến, một số ngành có thể tăng điểm so với năm 2018 như: Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Thương mại điện tử, Logistic và quản lý chuỗi cung ứng, Quan hệ công chúng…

Với những thí sinh đạt 20 điểm (cộng trừ 1 điểm) có cơ hội trúng tuyển vào Trường nếu đăng ký nguyện vọng vào một số ngành dự đoán thấp điểm sau đây: Thống kê kinh tế; Kinh tế nông nghiệp; Kinh tế tài nguyên thiên nhiên; Quản lý tài nguyên và môi trường; Khoa học quản lý; Quản lý đất đai, Quản lý công.

Dự kiến điểm chuẩn vào các trường Đại học ngoại ngữ năm 2019
Dự kiến điểm chuẩn vào các trường đại học ngoại ngữ năm 2019 có thể tăng từ 1-2 điểm. Tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc vẫn là ngôn ngữ có điểm cao nhất.
Điểm chuẩn Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên tăng từ 0,5 đến 2 điểm
PGS-TS Nguyễn Trọng Hiếu – Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên đã chia sẻ những thông tin liên quan tới điểm chuẩn xét tuyển đại học năm 2019.
Dự báo điểm chuẩn chi tiết các ngành của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2019
Thông tin từ Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội cho hay, năm nay điểm chuẩn vào các ngành của trường này có thể dao động từ 19-28 điểm.
Điểm chuẩn nhiều ngành, nhiều trường đại học sẽ tăng
Đại diện nhiều trường đại học nhận định, điểm chuẩn nhiều ngành, nhiều trường đại học 2019 sẽ tăng ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019 và phổ điểm các tổ hợp xét tuyển sáng nay.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...