Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục / Tuyển sinh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung tâm Ngoại ngữ ICO Bắc Giang: Tích cực đổi mới phương pháp dạy và học

Cập nhật: 08:41 ngày 03/12/2019
Theo báo cáo tại Hội nghị Đánh giá một năm thực hiện thông tư số 21/TT-BGDĐT ngày 24/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm Ngoại ngữ, tin học (NNTH) mới đây được tổ chức tại Hải Phòng, trong năm học 2018-2019, cả nước có 3.974 Trung tâm NNTH, tăng 1.121 trung tâm so với năm học trước đó, đặc biệt là các trung tâm ngoài công lập, trung tâm có vốn đầu tư nước ngoài đã đáp ứng gần 2 triệu lượt người học.

Mặt bằng chung là về trình độ, khả năng giao tiếp của người học đã tăng lên một bước đáng kể.

{keywords}

Ảnh: Giờ học trải nghiệm của Trung tâm ngoại ngữ ICO Bắc Giang.

Trung tâm ngoại ngữ ICO Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) - một trong những đơn vị đào tạo tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Đài, trong những năm gần đây, đã có hàng ngàn lượt người tìm đến để học tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Đài. 

Đa phần trong số đó là những người trẻ, mục đích học để có thể sang làm việc và học tập tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Có được kết quả trên là do Trung tâm không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, với phương châm lấy người học làm trung tâm. 

Trong các giờ học, giáo viên của Trung tâm Ngoại Ngữ ICO Bắc Giang không chỉ dạy từ vựng, ngữ pháp mà còn đan xen, giả định những tình huống giao tiếp thực tế trong chính bài giảng giúp các học viên hứng khởi để tiếp thu các bài giảng một các dễ dàng. 

{keywords}

Ngoài giờ học, học viên tại Trung tâm còn được tham gia hoạt động trải nghiệm, tăng khả năng giao tiếp.

Đối với từng trình độ và cấp độ khác nhau, các giáo viên sẽ đưa ra những phương pháp học khác nhau nhằm giúp học viên lĩnh hội được kiến thức nhanh nhất để có thể thực hành tốt ngoại ngữ. Ngoài việc học trên lớp, học viên còn được ôn luyện, bổ trợ qua hình thức học trực tuyến.

Bà Nguyễn Thị Tư - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ này cho biết, trong thời gian sắp tới, Trung tâm sẽ tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giáo viên, không ngừng đổi mới phương pháp dạy học để giúp học viên có thể yêu thích và dễ dàng tiếp cận với ngôn ngữ mới.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...