Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục / Tuyển sinh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều đại học tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 19:39 ngày 26/04/2020
Đại học Thương mại, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Học viện Tài chính  sẽ xét tuyển chủ yếu dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Năm 2020, Đại học Thương mại thông báo dự kiến tuyển 3.800 chỉ tiêu chỉ bằng hai phương thức là tuyển thẳng và dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT với ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào là 18 điểm (đã bao gồm điểm ưu tiên đối tượng, khu vực).

Trường sử dụng 7 tổ hợp xét tuyển gồm: D01 (Toán, Văn, Anh), D03 (Toán, Văn, Pháp), D04 (Toán, Văn, Tiếng Trung), D90 (Toán, Khoa học tự nhiên, Anh), D91 (Toán, Khoa học tự nhiên, Pháp), D95 (Toán, Khoa học tự nhiên, Trung) A16 (Toán, Khoa học tự nhiên, Văn). Cụ thể như sau:

{keywords}
{keywords}

So với năm ngoái, trường loại bỏ hai tổ hợp A00 và A01, đồng thời bổ sung các tổ hợp có bài thi Khoa học tự nhiên nhằm phù hợp với cách tính điểm bài thi theo phương án của Bộ Giáo dục và Đào tạo (bài Khoa học tự nhiên gồm 3 môn nhưng chỉ có một đầu điểm).

Với thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEFL) vẫn còn giá trị và đăng ký xét tuyển bằng tổ hợp có môn tiếng Anh, điểm môn này là điểm quy đổi theo thang 10 tương đương với từng loại/mức điểm của từng chứng chỉ.

Điểm trúng tuyển được xác định theo ngành hoặc chương trình đào tạo, không có chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển trong cùng một ngành. Trường hợp ở mức điểm xét tuyển nhất định, số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu, trường sẽ sử dụng các tiêu chí phụ như xét điểm một môn trong tổ hợp xét tuyển hay dựa vào kết quả học tập THPT.

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông cũng dự kiến cơ bản sử dụng kết quả thi THPT 2020 để xét tuyển vào đại học nhằm giữ ổn định, tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh và gia đình. Trường vẫn đang nghiên cứu để hoàn thiện phương án tuyển sinh năm nay.

Trước đó, Học viện Tài chính công bố đề án tuyển sinh năm nay với 5 phước thức xét tuyển gồm tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT, căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT, kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi THPT và dựa vào kết quả học tập THPT đối với thí sinh nước ngoài.

Trong 4.200 chỉ tiêu, trường dành ít nhất 50% để xét tuyển theo phương thức tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT và kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi tốt nghiệp THPT, số còn lại xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với chương trình chuẩn là 17 điểm và chương trình chất lượng cao là 18. Ngoài ra, không môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 trở xuống.

Đại học Kinh tế quốc dân cũng dự kiến giữ ổn định như những năm trước bằng cách sử dụng phương thức xét tuyển thẳng và xét theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Đề án tuyển sinh chi tiết sẽ được trường công bố sau khi có công văn hướng dẫn tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngày 22/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo Thủ tướng phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và được chấp thuận. Thí sinh sẽ thi ba môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổng hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Thời gian thi là 1,5 ngày, dự kiến trong tháng 8.

Giảng viên Đại học Văn hóa sáng tác “Tế Covid” trẻ trung chống dịch
"Tế Covid" với giai điệu trẻ trung, rộn ràng là lời cổ vũ chống dịch Covid-19 của các giảng viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Nhiều đại học xét tuyển sớm, bỏ qua học kỳ cuối vì dịch Covid-19
Do Covid-19, nên học kỳ cuối của học sinh lớp 12 chưa diễn ra, lịch thi THPT quốc gia dời sang tháng 8, nhiều trường tuyển sinh bằng học bạ ngay trong tháng 4.
Các trường không tính kết quả học kỳ 2 lớp 12 khi xét tuyển đại học
Nhiều trường Đại học (ĐH) tiếp tục điều chỉnh phương án tuyển sinh, trong đó có xét học bạ nhưng không tính kết quả học kỳ II lớp 12 vì thời gian học sinh nghỉ do dịch Covid-19 kéo dài.
Nhiều trường đại học ở TP Hồ Chí Minh tiếp tục cho sinh viên nghỉ học
Ngày 25/3, một số trường đại học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh quyết định tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên đến tháng 5/2020, thay vì cuối tháng 3 như trước đó.
Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang sản xuất nước rửa tay khô
(BGĐT) - Ngày 9/3, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa pha chế thành công nước rửa tay khô an toàn.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...