Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục / Tuyển sinh
Giáo dục / Tuyển sinh
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tuyển sinh 2020: Những trường hợp nào được ưu tiên khi xét tuyển

Cập nhật: 10:51 ngày 13/05/2020
Quy chế tuyển sinh 2020 mà Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành nêu: Với những thí sinh không dùng quyền xét tuyển thẳng, được ưu tiên xét tuyển vào trường đại học mình đăng ký. Hiệu trưởng các trường sẽ xem xét và quyết định việc cho vào học hay không.

Cụ thể, quyền ưu tiên được xét với thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia và đã tốt nghiệp trung học, nếu có kết quả thi tốt nghiệp THPT đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào quy định của Quy chế này. Hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định cho vào học.

{keywords}

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019.

Thí sinh đoạt huy chương vàng, bạc, đồng các giải quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Tổng cục Thể dục thể thao có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, không có môn nào có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống, được ưu tiên xét tuyển vào Đại học Thể dục thể thao hoặc các ngành Thể dục thể thao tương ứng theo quy định của từng trường.

Thí sinh năng khiếu nghệ thuật đã tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp trung cấp các trường năng khiếu nghệ thuật, đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp chính thức toàn quốc về ca, múa, nhạc, mỹ thuật đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, không có bài thi/môn thi (trong tổ hợp môn xét tuyển) có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống, được trường ưu tiên xét tuyển theo quy định của từng trường. 

Những thí sinh đoạt giải các ngành Thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật thời gian được tính để hưởng ưu tiên là không quá 4 năm tính đến ngày dự thi hoặc xét tuyển vào trường.

Thí sinh đoạt một trong các giải nhất, nhì, ba tại các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế, nếu có bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp, đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định của Luật Giáo dục và các văn bản hướng dẫn thực hành thì được hiệu trưởng xem xét. Quyết định ưu tiên xét tuyển vào trường để học ngành, nghề phù hợp với nghề đã đoạt giải theo quy định của từng trường.

Tuyển sinh 2020: Lưu ý bài luận khi thi riêng
Một trong những điểm mới của tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2020 là việc một số trường đại học top đầu sẽ tổ chức thi riêng. Trong đó, bài thi luận sẽ là thử thách với thí sinh. Dự kiến các trường sẽ công bố bài luận mẫu và các đề thi mẫu trong tháng 5 này để thuận tiện cho việc ôn tập của thí sinh.
Phó Thủ tướng chủ trì họp bàn công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng
Chiều 27/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã làm việc với Bộ GD&ĐT và các bộ, ngành về phương án tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) năm 2020, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.
Nhiều đại học tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT
Đại học Thương mại, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Học viện Tài chính  sẽ xét tuyển chủ yếu dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020, các trường đại học tự chủ tuyển sinh
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay nhằm đánh giá mặt bằng chất lượng học sinh phổ thông cả nước, và các trường đại học sẽ thực hiện tự chủ về tuyển sinh
Bắc Giang: Giảm môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021
(BGĐT)-Ngày 17/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã ký văn bản  đồng ý giảm môn thi trong kỳ thi  tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...