Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cả gia đình tích cực hiến máu

Cập nhật: 09:33 ngày 11/07/2014
(BGĐT) - Gia đình anh Nguyễn Đình Quyết (SN 1967, ảnh) ở thôn Phú Thịnh xã Lãng Sơn, huyện Yên Duãng (Bắc Giang) là điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đến nay, anh Quyết đã 12 lần hiến máu. Vợ và các con anh cũng tích cực hưởng ứng .

{keywords}

Với suy nghĩ, hiến máu tình nguyện là thể hiện tinh thần tương thân tương ái, "mỗt giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, năm 2006 lần đầu tiên anh Quyết tham gia hiến máu do Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp phát động. Đều đặn những năm sau anh đều hiến máu, không những vậy, anh còn vận động vợ con cùng tham gia. Đến nay, anh đã có 12 lần hiến máu tình nguyện. Vợ anh là chị Bùi Thị Thúy cũng có 8 lần hiến máu. Hai con anh mỗi người hiến máu hai lần. 


Trò chuyện với chúng tôi, chị Thúy tâm sự, có lần vợ chồng chị đều đi hiến máu, do không nói trước với nhau nên đến địa điểm hiến máu mới biết cả hai cùng tham gia. Sau lần đó, mỗi khi Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp vận động hiếu máu tình nguyện là hai vợ chồng lại động viên nhau cùng đi. Là giáo viên mầm non, chị Thúy luôn tâm niệm, tham gia hiến máu là dịp để chia sẻ khó khăn với những người bệnh đang cần được tiếp máu. 

Bằng suy nghĩ và việc làm nhân văn cao cả, mới đây, hai vợ chồng anh Quyết - chị Thúy được tuyên dương tại lễ kỷ niệm 5 năm ngày tôn vinh những người hiến máu tình nguyện do UBND huyện Yên Dũng tổ chức. Cá nhân anh Quyết được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen tại lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Giang và vinh dự đại diện cho những tình nguyện viên tiêu biểu của tỉnh tham dự lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc vừa diễn ra vào trung tuần tháng 6-2014 tại thủ đô Hà Nội. 

Trở về từ lễ tôn vinh, anh Quyết cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục hiến máu tình nguyện và tích cực vận động thêm nhiều người khác cùng tham gia.


 Liên Hạnh 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...