Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô bé khuyết tật có tấm lòng nhân ái

Cập nhật: 08:41 ngày 10/09/2014
(BGĐT) - Hoàn cảnh và sức khỏe của Phạm Bích Quyên (ảnh), học sinh lớp 7C, Trường THCS Lê Lợi (TP Bắc Giang) không được như các bạn cùng trang lứa nhưng ý chí vươn lên trong học tập và tấm lòng nhân ái của em xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn noi theo.
{keywords}

Sinh ra trong gia đình luôn tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc nhưng bất hạnh lại sớm ập đến với Quyên. 7 tháng mất cha, 4 tuổi người mẹ thân yêu qua đời khiến em sớm chịu cảnh mồ côi, ở với bà ngoại. Có lẽ vì mất mát quá lớn trong thời gian ngắn nên sức khỏe Quyên suy giảm trầm trọng, tâm lý ảnh hưởng. 

Em thường xuyên bị những cơn đau đầu dữ dội hành hạ và thính giác dần tê liệt. Bà ngoại - "người mẹ" thứ hai của Quyên đã đưa em đi chữa trị ở nhiều nơi nhưng không khỏi. Hai tai thủng màng nhĩ rộng phải nghe bằng vách xương. Là học sinh khuyết tật nhưng em luôn vượt qua khó khăn, mặc cảm để đến trường, vươn lên trong học tập. 5 năm học tiểu học, Quyên đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, học sinh giỏi. 

Năm học lớp 6, dù thường xuyên phải nghỉ học chữa bệnh nhưng em vẫn cố gắng theo kịp chương trình, tự học và đạt kết quả trung bình khá. Kỳ nghỉ hè vừa qua, không có nhiều thời gian để vui chơi như các bạn cùng trang lứa, Quyên tự nhủ và luôn nỗ lực ôn tập, trau dồi kiến thức, phấn đấu năm học này đạt kết quả cao hơn.

Cô giáo Nông Thị Hòa, chủ nhiệm lớp 6C của Quyên nhận xét: "Em có sự cần cù, nỗ lực vượt khó. Năm học vừa qua dù kết quả chưa cao nhưng đó thật sự là cố gắng rất lớn. Đặc biệt, Quyên có tấm lòng nhân ái đáng khâm phục". 

Từ khi 6 tuổi, Quyên đã biết tiết kiệm, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi tháng từ số tiền trợ cấp cho người khuyết tật, em trích 100 nghìn đồng giúp một bạn cùng hoàn cảnh, còn lại cùng bà ngoại làm từ thiện trong các dịp lễ, tết. Tết Nguyên đán năm 2014, em tặng 5 suất quà tổng trị giá một triệu đồng cho các bạn cùng trường hoàn cảnh khó khăn. 

Dịp Trung thu năm nay, cũng bằng tiền tiết kiệm của mình, Quyên mua 10 cặp bánh trị giá hơn một triệu đồng tặng học sinh Trường Tiểu học, THCS Lê Lợi có cuộc sống khó khăn. Những năm qua, em luôn là hội viên tích cực của Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Sông Thương thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang, nhiều lần được khen thưởng. 

Cô bé tật nguyền có tấm lòng nhân ái này chia sẻ: "Trong xã hội còn nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn em cần được giúp đỡ, mình luôn cố gắng hết khả năng giúp mọi người. Em sẽ cố gắng học tập tốt, trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho bà ngoại và người nghèo".  


Bùi Thuý Hằng


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...