Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tấm lòng vì trẻ khuyết tật

Cập nhật: 08:43 ngày 15/09/2014
(BGĐT) - Với lòng yêu nghề, yêu trẻ, cô giáo Nguyễn Thị Bắc, Trường Tiểu học Đức Thắng 1, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã không quản ngại khó khăn  mang đến cho các em khuyết tật kiến thức và tình yêu thương.
{keywords}

Cô Bắc hướng dẫn trẻ khuyết tật tập đọc. 

Gần 15 năm gắn bó với nghề là từng ấy thời gian cô giáo Nguyễn Thị Bắc tâm huyết dạy dỗ học sinh kém may mắn. Với trẻ bị thiểu năng trí tuệ, rối loạn hành vi, việc giúp các em tiếp thu kiến thức khó hơn nhiều so với trẻ bình thường. Để các em có thể hòa nhập cộng đồng, đòi hỏi ở thầy, cô giáo sự kiên trì, nhẫn nại trong giáo dục và chăm sóc bằng tình yêu thương chân thành. 

Cô Bắc chia sẻ: "Khi mới nhận công tác tại trường với nhiệm vụ dạy trẻ khuyết tật, tôi lo lắng vô cùng. Nhưng hàng ngày được dạy dỗ, nhìn những ánh mắt trong sáng, nghe tiếng đọc của các em, tôi như được tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành nhiệm vụ". 

Lớp khuyết tật học ghép tại Trường Tiểu học Đức Thắng 1 có gần 20 học sinh từ 5 đến 17 tuổi với hai dạng khuyết tật chính là trí tuệ và vận động. Điều này gây nhiều khó khăn trong việc soạn giáo án giảng dạy. Cô Bắc đã kiên trì nghiên cứu, tìm ra phương pháp sư phạm phù hợp. 

Ngoài dạy kiến thức cơ bản, cô còn hướng dẫn học sinh những công việc hàng ngày, tận tình chỉ dạy, uốn nắn hành vi, dạy kỹ năng sống. Hầu hết học sinh khuyết tật tại đây hoàn cảnh gia đình khó khăn, có em phải bỏ học giữa chừng. Nhiều trường hợp, gia đình không có điều kiện đưa đón, cô Bắc không quản ngại đường xa trực tiếp đón học sinh đến lớp. 

Em Nguyễn Thị Thảo (SN 2006) ở xã Danh Thắng nói: “Con rất yêu cô vì cô dạy con biết đọc, biết viết và chăm sóc từ giấc ngủ đến bữa ăn". Dẫu vẫn còn khó khăn trong cách phát âm, câu nói chưa tròn, nhưng những nhận xét của Thảo dành cho cô Nguyễn Thị Bắc đều xuất phát từ tình yêu thương, trái tim nhân ái. Hiện nay, hầu hết các em khuyết tật đã được học chung vào lớp thường nhưng cô Bắc vẫn thường xuyên quan tâm dạy dỗ, chỉ bảo, giúp các em tiếp thu kiến thức, bắt kịp bạn bè và sớm hòa nhập cộng đồng.

Cô giáo Nguyễn Thị Bắc nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. 

Hoài Thu



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...