Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không ngại “vác tù và hàng tổng”

Cập nhật: 08:59 ngày 26/09/2014
(BGĐT) - Tác phong nhanh nhẹn, tính tình cởi mở, ông Nguyễn Văn Nghiệp, Trưởng thôn Đề Thám, xã Đồng Tâm, huyện Yên Thế (Bắc Giang) luôn gần gũi với mọi người. Được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn, ông luôn dành thời gian triển khai chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, vận động bà con tham gia các phong trào.
{keywords}

Ông Nguyễn Văn Nghiệp tuyên truyền với bà con trong thôn về chủ trương xây dựng nông thôn mới.

 Xác định xây dựng nông thôn mới bền vững phải bắt đầu từ thôn nên ông tích cực tuyên truyền, huy động bà con góp tiền của, ngày công. Vệ sinh môi trường là một trong những tiêu chí khó nhưng ông vận động các hộ phân loại rác thải tại gia đình, sau đó chôn lấp đúng nơi quy định. Ông bàn bạc với người dân dành 2.000 m2 đất bãi và vận động 8 hộ hiến 4.000 m2 đất để xây dựng nghĩa trang. 

Ông Nghiệp nói: “Tấc đất, tấc vàng nên ban đầu không phải các hộ đều đồng tình hiến đất. Bởi vậy, tôi tranh thủ tối sớm, đến từng nhà vận động, giải thích cho người dân hiểu xây dựng nghĩa trang là việc làm có tình, có hiếu đối với người đã khuất. Gia đình tôi gương mẫu hiến 2.000 m2 đất. Cứ như vậy, dần dần các hộ dân đồng tình ủng hộ”. 

Điển hình như gia đình ông Ngô Xuân Đắc hiến 1.000 m2 đất. Có đất, người dân tự nguyện góp tiền, công sức xây dựng tường bao, cổng ra vào nghĩa trang. Ông Nghiệp còn vận động bà con hiến đất, dỡ tường rào lùi vào 1m, góp từ 1-7 triệu đồng/hộ để cứng hóa và mở rộng hơn 1 km đường nội thôn. Đến nay 100% đường trục thôn được cứng hóa sạch sẽ. Trong thôn hiện có 80% số hộ thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên. 

Ngoài ra, ông còn trực tiếp hòa giải thành công một số vụ tranh chấp đất đai, mâu thuẫn gia đình, khơi dậy phong trào văn hóa, văn nghệ, giữ cho thôn xóm luôn đoàn kết, gắn bó.

Năm 2013 ông vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Tú Linh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...