Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người “ươm mầm” phong trào thể thao

Cập nhật: 08:13 ngày 27/10/2014
(BGĐT) - Nhằm tạo thuận lợi cho người dân chơi thể thao, ông Nguyễn Xuân Thanh (SN 1929) ở thôn Đồng Roi, xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã tự cải tạo nhiều sân bóng chuyền hơi, trực tiếp hướng dẫn bà con trong xã luyện tập. 
{keywords}

Ông Nguyễn Xuân Thanh.

15 tuổi, ông Thanh là học viên Trường Thiếu sinh quân, tham gia sôi nổi các hoạt động của trường. Năm 19 tuổi, ông được kết nạp vào Đảng. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, ông vinh dự được Nhà nước, quân đội tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Nghỉ hưu ở địa phương, cựu chiến binh Nguyễn Xuân Thanh mong muốn người dân tham gia luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe. Cách đây gần chục năm, ông cùng một số cá nhân đi vận động, gây dựng phong trào chơi cầu lông ở chợ Hoàng Thanh và thôn Đồng Roi. 

Năm 2012, biết môn bóng chuyền hơi có ưu điểm: Phù hợp với người cao tuổi và phụ nữ, chi phí ít, ông quyết tâm tìm hiểu và học cách chơi. Vào mỗi sáng sớm, chiều tối, ông luôn đến sớm chuẩn bị sân bãi, tỉ mỉ hướng dẫn, uốn nắn từng động tác cho bà con. Đến nay, thôn Đồng Roi có 4 sân bóng, thu hút hơn 60 người tham gia luyện tập thường xuyên. 

Sau thôn Đồng Roi, ông tiếp tục đến các thôn Đồng Thanh, Minh Châu và Phú Hòa (xã Hoàng Thanh) vận động người dân chơi thể thao. Đi đến đâu ông tự bỏ tiền cải tạo sân, mua lưới và bóng. Mới đây, để khuyến khích bà con tham gia giao lưu, thi đấu, ông mua hơn 30 bộ quần áo thể thao tặng những cá nhân có thành tích tốt. Vợ chồng ông dù tuổi cao nhưng vẫn duy trì đều đặn lịch tập bóng chuyền hơi hằng ngày nên có sức khoẻ tốt, trí tuệ minh mẫn. 

Đến nay xã Hoàng Thanh có gần 30 câu lạc bộ bóng chuyền hơi của người cao tuổi và hội phụ nữ. Ông Nguyễn Duy Thịnh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hoàng Thanh cho biết: “Ông Nguyễn Xuân Thanh  là hội viên gương mẫu, tích cực tham gia phong trào ở địa phương. Ông là người “ươm mầm” cho phong trào thể thao trong xã”
Mai Anh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...