Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tình nguyện nâng đỡ trò nghèo

Cập nhật: 14:16 ngày 22/01/2015
(BGĐT) - Thiết thực làm theo tấm gương đạo đức của Bác, một số đảng viên là giáo viên ở Trường THPT Tân Yên số 1 đã tình nguyện giúp học trò nghèo ôn thi tốt nghiệp, đại học, cao đẳng, tiếp sức cho các em vượt qua khó khăn, vươn lên học tốt.  

{keywords}

Thầy giáo Nguyễn Văn Hào hướng dẫn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy giáo Nguyễn Văn Hào bước nhanh vào phòng học số 27, nhìn học trò đến đông đủ, thầy hào hứng bắt đầu bài giảng về các công thức Vật lý. Giữa thầy và trò thường xuyên có những câu hỏi - đáp, trao đổi khiến không khí lớp học sôi nổi, thân thiện. Chúng tôi cứ ngỡ đây là một lớp học bình thường như bao lớp khác trong trường song thực ra lại có điểm khác biệt. Học sinh theo học đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng cần cù đèn sách. Giáo viên năng nổ, nhiệt tình, lên lớp phụ đạo miễn phí cho các em. 

Năm học 2013-2014, Ban Chấp hành Chi đoàn giáo viên đề xuất ý tưởng tổ chức lớp ôn thi miễn phí cho học sinh nghèo. Được cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường nhất trí, Chi đoàn lập danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khối 12 và nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của các em.

Phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, 4 thầy cô giáo là đảng viên đã tình nguyện lên lớp, đảm nhận ôn luyện cho hơn 30 học sinh các môn Toán, Vật lý, Hóa học và Ngữ văn. Thầy giáo Bùi Thái Nam, dạy môn Toán chia sẻ: "Thấy học trò nghèo ham học nên tôi đã cố gắng truyền đạt kiến thức, chỉ với mong muốn giúp các em ngày càng tiến bộ”. Trong kỳ thi đại học năm học 2013-2014, 15 em học sinh nghèo trúng tuyển nguyện vọng 1 vào đại học. Đó là kết quả tích cực để nhà trường tiếp tục duy trì, giữ vững mô hình này. 

Bước sang năm học 2014-2015, lớp ôn thi miễn phí mở rộng với hơn 80 em theo học. Môn Địa lý được bổ sung cùng 4 môn từ năm học trước. 6 thầy cô lên lớp, trong đó có hai thầy cô dạy môn Văn, đều là giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền, có tinh thần cống hiến. Mỗi môn học một buổi/tuần. Em Nguyễn Ngọc Thành, học sinh lớp 12A3 nói: “Em đăng ký ôn thi hai môn Toán và Văn. Thầy cô đã tình nguyện dạy miễn phí nên em thấy có lỗi nếu lơ là bài vở. Bởi vậy, em luôn tập trung nghe giảng, làm bài tập". 

Thầy giáo Phạm Hùng Cường, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tân Yên số 1 cho biết: “Những năm học tới, chúng tôi tiếp tục mở rộng quy mô lớp ôn thi miễn phí cho học trò nghèo, chỉ đạo sát sao việc xây dựng chương trình, nội dung, hình thức truyền đạt, dự kiến kiểm tra đánh giá, giúp học sinh có kết quả ôn luyện cao”.

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...