Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thầy giáo Mai Đình Nhường: Đinh ninh lời Bác

Cập nhật: 13:22 ngày 23/01/2015
(BGĐT) - 12 năm đứng trên bục giảng, thầy giáo Mai Đình Nhường, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Yên Dũng số 2 là điển hình trong việc đổi mới bài giảng, tạo hứng thú cho học sinh thi đua học tốt.

{keywords}

 Thầy giáo Mai Đình Nhường hướng dẫn học sinh thực hành môn Hóa.

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Thái Nguyên năm 2002, thầy Mai Đình Nhường (quê ở tỉnh Thái Bình) xin về công tác tại huyện Yên Dũng giảng dạy môn Hóa học. Thầy Nhường "Hóa” đã để lại trong lòng đồng nghiệp và các thế hệ học sinh về tấm gương tâm huyết với nghề. Qua học tập các chuyên đề, tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thầy Nhường đã có những việc làm cụ thể. 

Thầy luôn gương mẫu trong phong trào tự học và sáng tạo, chú trọng trau dồi nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm phát huy tư duy của học sinh. Để có những bài giảng hay và khoa học, thầy thường xuyên cập nhật kiến thức mới, tư liệu khoa học kỹ thuật phục vụ việc giảng dạy, đăng ký và thực hiện nhiều sáng kiến, cải tiến trong giảng dạy môn Hóa học giúp học sinh hứng thú tiếp thu bài, say mê học tập. 5 năm được giao phụ trách bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh của nhà trường, năm nào thầy cũng có học sinh đoạt giải. 

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, thầy còn tích cực, năng nổ trong các phong trào, hoạt động đoàn thể, tham gia thành lập các câu lạc bộ: Võ thuật, đàn ghi ta, đọc sách dệt ước mơ... Sự cố gắng nhiệt huyết của thầy giáo trẻ đã đóng góp đáng kể nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Nhờ có quá trình phấn đấu bền bỉ, tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, năm 2008, thầy Nhường được kết nạp vào Đảng, năm 2010 được bổ nhiệm là Phó Hiệu trưởng Trường THPT Yên Dũng số 2. Chú trọng thu hút giáo viên, học sinh đến những hoạt động có ích, thầy cùng Ban Giám hiệu mở lớp tin học, Tiếng Anh và thầy trực tiếp giảng dạy. 

Đặc biệt, thầy đã tham mưu tổ chức nhiều buổi giao lưu, sinh hoạt ngoại khóa hấp dẫn. Năm 2014, nhà trường mời Giáo sư Nguyễn Lân Dũng về trao đổi, nói chuyện với giáo viên và học sinh; tổ chức giao lưu giữa học sinh Đại học Hàn Quốc với học sinh nhà trường. Năm 2014, thầy được Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tuyên dương vì có 8 lần hiến máu tình nguyện. 

Nhiều năm liền, thầy giáo Mai Đình Nhường đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND huyện khen thưởng.  

Chu Xuân Thông

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...