Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bác sĩ Nguyễn Minh Nhất hiến máu cứu bệnh nhân

Cập nhật: 09:58 ngày 07/02/2017
(BGĐT) - Vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 29-1 (mùng 2 Tết), bệnh nhân Hồ Thị Trường (SN 1977), ở thôn Suối Dài, xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên (Bắc Giang) được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện trong tình trạng hôn mê sâu, kích thích vật vã, da xanh, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp tụt, có lúc không đo được. 

{keywords}

Bác sĩ Nguyễn Minh Nhất.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, kíp phẫu thuật và hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Yên gồm các bác sĩ: Nguyễn Đức Huân, Trưởng khoa Ngoại-Sản; Nguyễn Thị Minh, Phó trưởng khoa Ngoại-Sản; Cao Văn Ninh, Phó trưởng khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc; y sĩ Phạm Xuân Thắng, kỹ thuật viên gây mê cùng các cử nhân điều dưỡng thăm khám, hội chẩn. Bệnh nhân mất máu cấp trong ổ bụng, lách có nhiều đường vỡ, máu chảy ồ ạt. Kíp mổ đã tiến hành mổ cấp cứu, lấy ra trong ổ bụng 1,8 lít máu. 

Trong khi vừa hồi sức, vừa phẫu thuật, bệnh nhân cần truyền máu khẩn cấp vì nếu chuyển lên tuyến trên có nguy cơ tử vong dọc đường. Người nhà của chị Trường đến Bệnh viện lúc đó không có ai cùng nhóm máu. Với tình cảm, trách nhiệm của một lương y, bác sĩ Nguyễn Minh Nhất (ảnh)- Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc biết mình cùng nhóm máu với bệnh nhân nên đã nhanh chóng hiến 350ml máu. 

Nhờ được cấp cứu, phẫu thuật và truyền máu kịp thời, bệnh nhân Hồ Thị Trường đã qua cơn nguy kịch, thể trạng tốt, không phải nằm tại Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc mà chuyển sang khoa Ngoại theo dõi, điều trị tiếp. Thấy bệnh nhân nhanh chóng bình phục, đó là niềm hạnh phúc của các y, bác sĩ trong kíp phẫu thuật nói chung và bác sĩ Nguyễn Minh Nhất nói riêng.  

Được biết, bác sĩ Nguyễn Minh Nhất (SN 1989) quê ở xã Ngọc Châu là một thầy thuốc trẻ vừa nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Yên tháng 12-2016.

Phương Thảo

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...