Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trưởng thôn hai giỏi

Cập nhật: 08:12 ngày 15/10/2014
(BGĐT) - Chị là trưởng thôn tâm huyết, luôn quan tâm, giúp đỡ các gia đình khó khăn, đồng thời là tấm gương vượt khó, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no - đó là nhận xét của nhiều người về chị Nguyễn Thị Quế, sinh năm 1975, thôn Tân Hồng, xã Đồng Tâm, huyện Yên Thế (Bắc Giang).

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Quế.

Năm 2005, khi mới bắt tay vào chăn nuôi gia cầm, do chưa có kinh nghiệm nên gà bị bệnh chết nhiều, gia đình chị gần như trắng tay. Nhưng chị quyết tâm vượt qua khó khăn, kiên trì học tập kinh nghiệm, tham khảo sách hướng dẫn chăn nuôi, các lớp học kỹ thuật mà địa phương tổ chức chị đều tham dự, nghiên cứu rất kỹ. Chị rút ra kinh nghiệm đó là phải chăm sóc đúng quy trình từ chọn con giống, tiêm đầy đủ các loại vắc-xin phòng bệnh đúng thời gian, thức ăn từng giai đoạn sinh trưởng phải bảo đảm đủ dinh dưỡng thì gà mới khỏe mạnh và phát triển tốt. Từ kinh nghiệm đó, cùng với sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, chị Quế cùng với một số hộ thành lập “Tổ liên kết chăn nuôi gà sạch” theo tiêu chuẩn VietGAP với 35 thành viên, chị được tín nhiệm làm tổ trưởng. 

Với trách nhiệm mới, chị luôn đoàn kết hội viên, giúp đỡ nhau, chia sẻ kinh nghiệm cách chọn giống, vốn, ngày công. Các thành viên trong tổ giúp nhau tiêm vắc-xin phòng bệnh cho từng đàn, sau mỗi lần lại rút kinh nghiệm để lần sau làm tốt hơn. Mỗi năm, tổ liên kết gà sạch xuất bán khoảng trên 50 nghìn con. Riêng gia đình chị với 2 ha đất vườn đồi trồng vải thiều kết hợp chăn nuôi 7000 con gà sạch và nuôi lợn, vịt mỗi năm cho thu nhập trên 200 triệu đồng. Ngoài ra chị tích cực tìm thị trường, liên kết với các cơ sở giết mổ, chế biến gia cầm, chợ đầu mối ở trong và ngoài tỉnh để tiêu thụ. Với chất lượng tốt, bảo đảm uy tín nên số lượng gà được bán với giá ổn định.  

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Quế còn là một trưởng thôn tâm huyết, luôn quan tâm đến đời sống người dân. Những gia đình khó khăn đều được chị giúp đỡ về kinh tế, động viên tinh thần. Tình làng, nghĩa xóm ngày càng được vun đắp, tình hình an ninh trật tự ổn định. Chị có hai người con trai ngoan ngoãn, học giỏi, gia đình hòa thuận là tấm gương cho bà con hàng xóm.
Hữu Trình
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...