Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bác sĩ Nguyễn Văn Chuẩn: Giỏi phẫu thuật, sáng y đức

Cập nhật: 08:16 ngày 27/02/2017
(BGĐT) - Bác sĩ Nguyễn Văn Chuẩn (SN 1977), Trưởng Khoa Ngoại Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang là người có bàn tay "vàng", thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khó. Mới đây, anh là một trong 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc được T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tuyên dương.
{keywords}

Bác sĩ Nguyễn Văn Chuẩn.

Dẫn chúng tôi đi thăm bệnh nhân Thân Văn Xuân, thôn Đông Bến, xã Quế Nham (Tân Yên) vừa được mổ cứu sống sau khi bị chấn thương gẫy cổ xương đùi, bác sĩ Nguyễn Văn Chuẩn (trưởng kíp phẫu thuật) nhận định, đây là ca khó, đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của các phẫu thuật viên. Sau hai giờ căng thẳng, ca mổ thay khớp háng cho bệnh nhân thành công. Bác sĩ Chuẩn nói: “Sau khi chỉ số sinh tồn ổn định, bệnh nhân tỉnh lại, kíp trực mới thở phào”. Được biết kỹ thuật này mới được thực hiện tại bệnh viện vào cuối năm 2016, chỉ duy nhất bác sĩ Chuẩn mổ độc lập.

Trung bình mỗi ngày, bác sĩ Chuẩn đảm nhận ba ca mổ đặc biệt cần kỹ thuật, tay nghề cao. Hầu hết các ca phẫu thuật khó như: Thay khớp háng toàn phần; nội soi tái tạo dây chằng chéo khớp gối... tại tuyến tỉnh đều do anh trực tiếp thực hiện. Đây là kỹ thuật cao không phải bệnh viện tuyến tỉnh nào cũng thực hiện thành công. Công việc căng thẳng, tập trung cao độ nhưng anh luôn ân cần, niềm nở với người bệnh, người nhà để ca mổ đạt hiệu quả tối ưu. Nhiều bệnh nhân sau khi ra viện đã viết thư, gửi lời cảm ơn đến bác sĩ Chuẩn và các đồng nghiệp ở bệnh viện.

Không chỉ trực tiếp mổ tại bệnh viện, bác sĩ Nguyễn Văn Chuẩn còn tích cực tham gia  chương trình tình nguyện khám, chữa bệnh cho người dân các xã vùng đặc biệt khó khăn vào ngày nghỉ. Bác sĩ Chuẩn còn được cử tham gia nhiều khóa học chuyên sâu về đa chấn thương tại các bệnh viện đầu ngành. Anh xác định không ngừng trau dồi chuyên môn để tiếp cận với kỹ thuật y khoa tiên tiến thông qua thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh để tự nâng cao trình độ bản thân.

Mặc dù công việc chuyên môn bận rộn, anh vẫn say mê nghiên cứu khoa học. Trong quá trình công tác, bác sĩ Nguyễn Văn Chuẩn đã có 7 đề tài nghiên cứu khoa học. Năm 2016, anh cùng cộng sự thực hiện đề tài: "Đánh giá kết quả điều trị gẫy hở hai xương bàn chân bằng đinh SING tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh” được giải Nhì tại hội thi "Sáng tạo kỹ thuật” tỉnh. Anh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. 5 năm liên tục (2012-2016), anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, trong đó có một năm là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Với đôi tay "vàng" của ngoại khoa Bắc Giang, anh là một trong 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2017 được T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tuyên dương. Nhưng với anh, phần thưởng lớn nhất chính là sự bình phục của người bệnh, niềm vui của người nhà bệnh nhân. Trò chuyện với bác sĩ Chuẩn, chúng tôi hiểu thêm rằng, nghề y đâu chỉ có kiến thức chuyên môn mà cần hơn cả là tấm lòng nhân ái và sự tận tâm với công việc.     

       Minh Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...