Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trưởng thôn trẻ tuổi, năng động

Cập nhật: 10:21 ngày 03/03/2017
(BGĐT) - Sau khi tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia, anh Vi Văn Giới (SN 1990), dân tộc Tày ở thôn Nà Vàng, xã Vân Sơn về quê hương nhiệt tình tham gia các phong trào và tích cực phát triển kinh tế gia đình. Bằng trách nhiệm với việc chung, anh được bầu làm trưởng thôn, đại biểu HĐND xã khi mới 25 tuổi. 
{keywords}

Trưởng thôn Vi Văn Giới (trái) nhận quyết định kết nạp Đảng.

Với vai trò trưởng thôn, anh Giới luôn gương mẫu, vận động gia đình cùng bà con chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Anh chủ động tham mưu UBND xã và các ngành đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ. Vận dụng, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thông báo kịp thời, công khai, rõ ràng các nội dung liên quan đến quyền lợi vật chất và tinh thần của người dân, nhất là các chính sách hỗ trợ ưu đãi đối với vùng cao, người dân tộc thiểu số (DTTS). 

Thôn Nà Vàng hiện có 112 hộ, 442 nhân khẩu, trong đó 98% là người DTTS, thôn có địa hình rộng, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Anh Giới luôn trăn trở làm sao để cải thiện, nâng cao đời sống người dân nên cùng các tổ chức đoàn thể trong thôn tích cực tuyên truyền, vận động bà con tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi do huyện, xã tổ chức. Nhờ đó, người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, mạnh dạn mở rộng các mô hình kinh tế vườn đồi, trồng rừng cho hiệu quả cao, góp phần thay đổi cuộc sống. Đến nay, thu nhập bình quân của người dân đạt hơn 13 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm 3-5%/năm, nhiều hộ đã xây dựng nhà kiên cố, sắm nhiều tiện nghi đắt tiền phục vụ cuộc sống. 

Đặc biệt, trưởng thôn Vi Văn Giới tích cực cùng Ban công tác Mặt trận thôn vận động bà con tự nguyện nhường hàng nghìn m2 đất và cây trồng các loại để xây nhà văn hóa, cứng hóa đường thôn; đóng góp hàng nghìn ngày công thi công các công trình phúc lợi xây dựng nông thôn mới. Ngoài việc hoàn thành trọng trách của người trưởng thôn, anh Vi Văn Giới còn đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế. Gia đình có hơn 4,2 ha đất vườn đồi, 8 sào ruộng canh tác, anh đã mạnh dạn đầu tư đào ao nuôi ba ba, thả cá, kết hợp chăn thả gà đồi và lợn nái sinh sản, thu nhập khoảng 150 trệu đồng/năm. 

Nhờ thành tích trong công tác và phát triển kinh tế gia đình, năm 2016, trưởng thôn Vi Văn Giới vinh dự được kết nạp Đảng. Đồng chí Lê Văn Toàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vân Sơn đánh giá: "Đồng chí Vi Văn Giới luôn là trưởng thôn gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, được người dân yêu mến. Với uy tín của mình, mọi hoạt động, phong trào ở thôn được đồng chí triển khai đạt kết quả tốt. Nà Vàng là thôn đứng đầu xã".

Xuân Thỏa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...