Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội / Hành động vì môi trường sạch
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phụ nữ xã An Hà chung tay giữ sạch làng, đẹp ngõ

Cập nhật: 10:51 ngày 30/05/2017
(BGĐT) - Tại xã An Hà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang), hoạt động thu gom rác thải của Hội  Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã đã có tác động tích cực đến nhận thức của người dân đối với việc giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Qua đó góp phần  xây dựng môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp.
{keywords}

Hội viên phụ nữ xã An Hà vệ sinh đường làng.

Hội LHPN xã An Hà có hơn 1.700 hội viên, sinh hoạt tại 13 chi hội. Để công tác vệ sinh môi trường đạt hiệu quả, mỗi chi hội thành lập một tổ vệ sinh do chi hội trưởng làm tổ trưởng, sau đó tiếp tục chia thành các tổ nhỏ hơn, thông thường mỗi tổ có từ 8-10 hội viên. Hằng ngày chị em quét dọn sạch sẽ quanh khu vực nhà mình.

Định kỳ chiều Chủ nhật, không quản nắng mưa, các tổ đều duy trì việc thu gom rác thải; hướng dẫn hội viên và người thân thực hiện việc phân loại rác ngay tại gia đình. Trên địa bàn xã, hầu hết mỗi hộ đều có hai thùng rác riêng biệt, đựng rác hữu cơ và vô cơ.

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Bình, thôn Mác phân loại rác tại gia đình.

Chị Đặng Thị Hồng, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Sau khi thu gom, rác thải được phân loại một lần nữa, nếu là chất xơ, rơm rạ... thì tái sử dụng làm phân bón. Các loại túi nilon, vỏ nhựa, sắt... chị em gom lại bán phế liệu gây quỹ hội. Trung bình một năm mỗi chi hội thu được từ 4-5 triệu đồng. Quỹ này các chi hội dùng vào hoạt động như thăm hỏi, giúp đỡ hội viên hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}

Các loại nhựa, vỏ chai được hội viên gom lại bán phế liệu gây quỹ.

Được biết, dịp cuối tháng 3 vừa qua, Hội LHPN xã vận động mỗi hội viên góp 0,5 kg phế liệu/tháng để bán lấy tiền mua cây xanh trồng trong khuôn viên nghĩa trang nhân dân của xã. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, các tuyến đường ở xã An Hà luôn sạch đẹp.

Tuệ An

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...