Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội / Hành động vì môi trường sạch

Hội An: Dự án sử dụng xe đạp đạt giải “Giao thông đô thị toàn cầu”

Cập nhật: 10:55 ngày 18/05/2018
Dự án “Lập kế hoạch tổng thể cho xe đạp và chương trình chia sẻ xe đạp miễn phí/chi phí thấp tại phố cổ Hội An” đã được Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển của CHLB Đức bình chọn để trao giải thưởng “Giao thông đô thị toàn cầu”.
{keywords}

Du khách trải nghiệm phố cổ Hội An bằng xe đạp. Ảnh: VGP/Lưu Hương.

Phòng Văn hóa-Thông tin TP Hội An, Quảng Nam cho biết Dự án “Lập kế hoạch tổng thể cho xe đạp và chương trình chia sẻ xe đạp miễn phí/chi phí thấp tại phố cổ Hội An” do Phòng Văn hóa-Thông tin Hội An phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam (HBV) tiến hành nghiên cứu thực địa và đề xuất.

Dự án được thiết kế với mục tiêu giải quyết 2 vấn đề chính là an toàn đường bộ và sức khỏe cộng đồng bằng cách phát triển một kế hoạch tổng thể cho giao thông xanh, bền vững, tập trung vào người đi xe đạp, một trong những đối tượng tham gia giao thông.

Theo đó, dự án sẽ phát triển một chương trình xe đạp chia sẻ miễn phí/chi phí thấp để tạo ra một hệ thống hợp tác công tư đầu tiên tại Hội An bằng cách kết nối các chương trình xe đạp hiện có của các khách sạn trong thành phố. Chương trình này với mục đích tạo ra những lợi ích lớn hơn từ những cơ sở hạ tầng hiện có và chuyển đổi phương thức đi lại trong thành phố.

Dự án giúp chuyển đổi phương thức đi lại trong thành phố từ phương tiện cơ giới sang phương tiện phi cơ giới (xe đạp) và là một trong những chương trình hướng tới xây dựng thành phố sinh thái nhằm bảo tồn các giá trị lịch sử cũng như nâng cao chất lượng sống cho người dân phố cổ.

Đây là sáng kiến mang lại nhiều bài học cho các thành phố vừa và nhỏ tại Việt Nam như Huế và Đà Lạt cũng như các thành phố khác trên thế giới nhằm khuyến khích mở rộng các hệ thống tương tự.      

Lễ trao giải sẽ được chính thức tổ chức tại thành phố Leipzig, CHLB Đức từ ngày 22 đến ngày 25-5.

Theo Báo Chính phủ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...