Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kết nối những tấm lòng nhân ái

Cập nhật: 13:51 ngày 10/03/2017
(BGĐT) - Nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, nhiều phần quà thiết thực được chuyển đến người dân nghèo giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống... Đó là những hoạt động ý nghĩa của Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên tình nguyện chung một tấm lòng Hiệp Hòa (Bắc Giang).  

{keywords}
Quà do CLB vận động ủng hộ tặng người dân xã Hữu Sản (Sơn Động).

Gia đình ông Lê Công Ba, thôn Mai Hạ, xã Mai Đình (Hiệp Hòa) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Con trai và con dâu không may bị tai nạn qua đời bỏ lại hai con thơ cho ông bà chăm sóc. Các thành viên CLB đã giúp đỡ gia đình bằng những hoạt động thiết thực. Ông Ba chia sẻ: “Các anh, chị trong CLB không chỉ giúp bán số tranh vẽ mà con tôi để lại (con trai ông Ba làm nghề vẽ tranh) mà những ngày lễ, Tết còn xuống tận nhà thăm hỏi, động viên, tổ chức sinh nhật cho các cháu. Đặc biệt, mỗi tháng CLB gửi tặng hai cháu 7kg gạo. Gia đình chúng tôi rất cảm kích trước sự giúp đỡ ấy”.

Năm 2016, nghe tin đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ, các thành viên CLB đã đóng góp và kêu gọi ủng hộ. Theo đó, 140 triệu đồng cùng 4.000 chiếc quần áo mới, 400 chiếc chăn, 450 thùng mỳ tôm, 2,5 tấn gạo, thuốc và nhiều vật dụng khác được chuyển đến Trường Mầm non Hà Linh và nhân dân hai xã Hà Linh,  Phương Mỹ (thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

{keywords}
CLB Thanh niên tình nguyện chung một tấm lòng huyện Hiệp Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. CLB cũng là nơi các bạn trẻ rèn luyện đạo đức và kỹ năng sống. Mong rằng thời gian tới, CLB tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để có nguồn lực duy trì những chương trình thiện nguyện". 

Anh Nguyễn Văn Giang, 
Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Hiệp Hòa.

Đó là hai trong số rất nhiều hoạt động của CLB Thanh niên tình nguyện chung một tấm lòng Hiệp Hòa thời gian qua. Anh Trần Tuấn Hiệp, nhân viên y tế tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Ninh (quê ở xã Đông Lỗ, Hiệp Hòa), Chủ nhiệm CLB cho biết: "Được thành lập vào tháng 5 -2015, CLB là nơi kết nối những tấm lòng nhân ái nhằm chia sẻ, giúp đỡ người nghèo và hoàn cảnh kém may mắn, tạo động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống". 

Với sự tích cực của các thành viên, CLB đã tham gia các chương trình thiện nguyện như: “Sẻ chia yêu thương năm 2016” về với xã Hữu Sản (Sơn Động); "Về với các em nhỏ bản Nhùng, Hà Giang"... Hàng trăm chiếc áo, chăn ấm, khăn mặt, đôi tất, sách vở, đồ dùng học tập được chuyển tới học sinh và hộ dân tại những nơi này. Nhiều suất học bổng được trao tặng giúp học trò nghèo có thêm điều kiện đến trường. Hiện nay, CLB duy trì nấu cơm từ thiện miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa vào ngày mùng Một và 15 âm lịch hằng tháng. 

Để có kinh phí duy trì hoạt động, ngoài vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, các thành viên CLB thực hiện nhiều hoạt động gây quỹ như: Bán móc treo quần áo; dịch vụ ông già Noel phát quà; phát tờ rơi thuê, tổ chức múa lân nhân dịp khai trương cửa hàng, cửa hiệu; chụp ảnh dịp Tết. Điều đáng nói, CLB luôn minh bạch những hoạt động hỗ trợ và số kinh phí ủng hộ, luôn nhận được sự tin tưởng ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân. 

Hiện CLB có hơn 130 thành viên chính thức cùng với nhiều cộng tác viên trong và ngoài huyện. Ngoài ủng hộ tiền mặt, vật chất, nhiều gia đình còn tạo điều kiện để các hoạt động được diễn ra suôn sẻ. Đơn cử như nhà hàng của anh Nguyễn Sơn hỗ trợ việc tổ chức nấu cơm từ thiện; nhiều thành viên và cộng tác viên đang là sinh viên tham gia chương trình dạy tiếng Anh miễn phí cho gần 500 em nhỏ trên địa bàn dịp hè 2016.

Thanh Thúy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...