Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa đông

Cập nhật: 08:30 ngày 05/11/2016
(BGĐT) - Mùa đông miền Bắc là thời điểm lý tưởng để khám phá những vẻ đẹp quyến rũ trong tiết trời lạnh giá. Cùng điểm danh những điểm đến lý thú nhất trong ngày đông này nhé!

1. Sapa (Lào Cai)

{keywords}
Mùa đông Sapa

Đến Sapa vào những ngày lạnh, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp bồng bềnh của “xứ sở sương mù”, được ngắm những màn sương dày đặc, cảm nhận được cái rét “cắt da” và thử những món nướng ngon tuyệt.

2. Hà Giang

{keywords}

Nếu đi Hà Giang vào mùa đông, bạn sẽ cảm nhận cái gió rét ở cao nguyên núi đá, một số vùng như Mèo Vạc khi nhiệt độ xuống thấp cũng có thể có băng tuyết. Đến Hà Giang, bạn có thể thưởng thức món thắng cố với mùi thơm của thảo quả, hạt dổi và củ sả, quyện với vị béo ngậy của thịt, làm ấm lại không gian giữa tiết trời se lạnh...

3. Mộc Châu (Sơn La)

{keywords}

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm Mộc Châu đẹp nhất trong năm. Cánh đồng hoa cải bạt ngàn khoe sắc, đồi chè bản Ôn, Tân Cương xanh bạt ngàn với không khí trong lành, tinh khiết cũng đủ làm trái tim trở nên bình lặng, thảnh thơi. Đến tháng 1 và tháng 2 là thời điểm hoa đào, hoa mận Mộc Châu khoe sắc.

4. Lệ Thủy (Quảng Bình)

{keywords}

Suối nước nóng Bang ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy là một trong những điểm du lịch hút khách vào mùa đông. Đây là con suối lộ thiên trải dài qua những rừng cây hoang sơ và bí ẩn. Đi xuôi theo dòng suối khoảng 300m bạn sẽ bắt gặp bãi tắm lộ thiên được hình thành từ việc chặn và dẫn hai dòng nước của suối Bang nóng và suối Bang lạnh. Nhiệt độ của bể nước nóng dao động từ 40-45 độ C, thích hợp cho việc ngâm tắm, thư giãn và chữa bệnh.

5. Đà Nẵng

{keywords}

Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, đây là nơi chuyển tiếp khí hậu đan xen giữa khí hậu miền Bắc và miền Nam. Các tháng mùa đông như tháng 12, 1, 2 thích hợp cho việc du lịch vì lúc này nhiệt độ rơi vào khoảng 18-23 độ C, thời tiết mát mẻ, se se lạnh.

6. Đà Lạt

{keywords}

Khung cảnh nên thơ, lãng mạn với hàng ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc khiến Đà Lạt như chốn thiên đường. Từ tháng 11 đến tháng 4 hằng năm là mùa khô ở Đà Lạt nên bạn có thể thoải mái cho kế hoạch du lịch của mình. Đến Đà Lạt, bạn có thể cảm nhận nhiệt độ bốn mùa trong một ngày.

7. Phú Quốc (Kiên Giang)

{keywords}

Mùa đông này bạn hãy ghé thăm Phú Quốc, nơi được mệnh danh là Đảo Ngọc với những bãi biển còn nguyên sơ, bờ cát trắng mịn trải dài. Đến Phú Quốc, du khách có cơ hội khám phá vẻ đẹp của những khu rừng nguyên sinh, biển xanh rì rào với rặng dừa đung đưa. Khí hậu ở Phú Quốc mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 17 - 24 độ C. Từ tháng 11 đến tháng 4 là mùa khô, đây là thời điểm hút khách du lịch. Đến Phú Quốc, bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon như hủ tiếu tôm, lẩu nấm, cơm ghẹ, bánh canh ghẹ, mì khô hải sản…

Quế Thương (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...