Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một cá nhân ủng hộ tân sinh viên nghèo bố mất sớm, mẹ tâm thần ở Hiệp Hòa số tiền 100 triệu đồng

Cập nhật: 17:09 ngày 24/08/2019
(BGĐT) - Trước thông tin về trường hợp em Dương Đình Triệu ở thôn An Cập, xã Hoàng An (Hiệp Hòa) bố mất sớm, mẹ tâm thần vừa trúng tuyển vào Trường Đại học Thương mại nhưng có nguy cơ nghỉ học, một số tổ chức, cá nhân giàu lòng nhân ái đã quan tâm hỗ trợ em. 

Thông tin từ anh Trần Tuấn Hiệp, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chung một tấm lòng huyện Hiệp Hòa, đến 15 giờ ngày 24-8, một cá nhân xin giấu tên ở Hà Nội đã chuyển vào tài khoản của anh số tiền 100 triệu đồng để hỗ trợ hai anh em Dương Đình Triệu. Nhà tài trợ đề nghị anh Hiệp gửi số tiền này tại ngân hàng dưới dạng tiết kiệm để phục vụ việc học tập của hai anh em Triệu.

{keywords}

Hai anh em Dương Đình Triệu và Dương Đình Tuyến có nguy cơ nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ảnh: CTV Khánh Hòa.

Ngay sau khi hoàn cảnh khó khăn của Triệu được đăng lên mạng xã hội một ngày, đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Thương mại Hà Nội quyết định miễn 100% học phí  và chi phí ăn, ở tại ký túc xá trong năm thứ nhất cho em Triệu.

Được biết, tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Triệu đạt 24,25 điểm, trong đó Toán 9 điểm, Vật lý 7,25 điểm và Hóa học 7,25 điểm. Với kết quả đó, em đã trúng tuyển vào Khoa Quản trị Kinh doanh thuộc Trường Đại học Thương mại Hà Nội. Còn em trai của em là Dương Đình Tuyến năm nay bước vào lớp 10 tại Trường THPT Hiệp Hòa số 4. 

{keywords}

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Dương Đình Triệu đạt 24,25 điểm, trúng tuyển vào Trường Đại học Thương mại. Ảnh CTV Khánh Hòa.

Được biết, thông qua Câu lạc bộ Chung một tấm lòng huyện Hiệp Hòa, một số cá nhân, tổ chức khác cũng cho biết đang vận động, quyên góp để giúp gia đình em Triệu sửa chữa lại căn nhà đã xuống cấp và hỗ trợ một số vật dụng sinh hoạt cần thiết. 

Đại học Thương Mại hỗ trợ nam sinh Bắc Giang bố mất sớm, mẹ tâm thần
Mặc dù đỗ Trường Đại học (ĐH) Thương Mại nhưng em Dương Đình Triệu không thể đến trường bởi hoàn cảnh quá khó khăn do bố mất sớm, mẹ bị bệnh tâm thần. Biết được hoàn cảnh của Triệu, lãnh đạo Trường ĐH Thương Mại đã miễn học phí, miễn phí ăn, ở và tìm việc làm giúp em trong thời gian học tại trường. 
Chung tấm lòng nhân ái
(BGĐT) - Dù mỗi người một nghề, có điều kiện kinh tế hay còn vất vả mưu sinh nhưng với tấm lòng yêu thương, nhiều phụ nữ vẫn tích cực với công tác từ thiện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
Mai Toan - Trần Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...