Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lan tỏa những tấm lòng nhân ái

Cập nhật: 13:43 ngày 02/08/2022
(BGĐT) - Anh Ngọ Huy Quỳnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Chia sẻ tình thương huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tâm sự: CLB được thành lập từ năm 2020, dưới sự bảo trợ của Hội Chữ thập đỏ huyện. Đến nay, CLB có hơn 40 thành viên tham gia ở đủ mọi thành phần, lứa tuổi nhưng đều chung một tấm lòng thiện nguyện.

Những ngày đầu thành lập, CLB gặp không ít khó khăn do thiếu kinh phí hoạt động. Nhiều gia đình có con, em tham gia CLB thì phản đối, cho đó là việc “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”. 

{keywords}

CLB thường xuyên tổ chức trao tặng cơm miễn phí tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa.

Cũng có những người chưa tin tưởng việc làm của CLB vì nghĩ rằng các thành viên làm thiện nguyện vì mục đích cá nhân. Tuy nhiên, từ cách làm công khai, minh bạch, CLB đã dần thu hút được nhiều cá nhân, tập thể nhà hảo tâm chung tay. 

Từ khi thành lập đến nay, CLB đã vận động, giúp đỡ, tặng quà hơn 30 trường hợp khó khăn trên địa bàn huyện, với số tiền hàng trăm triệu đồng. Trong đó, kêu gọi quyên góp từ các nhà hảo tâm được hơn 100 triệu đồng hỗ trợ anh Nguyễn Văn Việt, thôn Trung Thành, xã Hùng Sơn bị tai nạn lao động. 

Hiện nay, các thành viên CLB duy trì hoạt động mỗi tháng 1 lần phát từ 150-160 suất cơm miễn phí cho người nhà và bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện. Hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo, các thành viên CLB đăng ký gia nhập Ngân hàng máu sống tại Trung tâm Y tế huyện và tích cực tham gia Ngày hội hiến máu do Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện tổ chức.

Sau 2 năm hoạt động chính thức, các thành viên CLB không thể nhớ hết những chuyến đi thiện nguyện, những hoàn cảnh mà mình đã giúp. Chỉ biết, nơi đâu có khó khăn, có những mảnh đời bất hạnh, họ sẽ đến để sẻ chia. CLB đã thực sự trở thành nơi kết nối tình yêu thương trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Nhung Nhung

Lục Ngạn: Bàn giao nhà nhân ái cho thanh niên yếu thế
(BGĐT) - Sau hơn 5 tháng thi công, mới đây Đoàn xã Phong Vân phối hợp với Huyện đoàn Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức bàn giao nhà nhân ái cho thanh niên yếu thế ở thôn Vựa Ngoài, xã Phong Vân.
Triển khai hiệu quả Tháng Nhân đạo, lan tỏa hành động nhân ái trong toàn xã hội
Ngày 5/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về triển khai Tháng Nhân đạo 2022.
Rộng mở vòng tay nhân ái
(BGĐT) - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian qua khiến công tác vận động xây dựng Quỹ Nhân đạo trên địa bàn huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, với nhiều cách làm sáng tạo, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã kết nối những tấm lòng nhân ái khắp mọi miền đất nước giúp nhiều mảnh đời cơ cực vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.  
Ngôi nhà nhân ái của tuổi trẻ
(BGĐT) - Xây dựng nhà nhân ái cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn là phong trào được các cấp bộ đoàn trong tỉnh Bắc Giang tích cực thực hiện thời gian qua. Những ngôi nhà mới được bàn giao đã kịp thời động viên, khích lệ người được hỗ trợ vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. 
5 năm thực hiện Chương trình “Chắp cánh ước mơ”: Lan tỏa những tấm lòng nhân ái
(BGĐT) - Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em khó khăn do Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức đã qua 5 năm triển khai. Nhờ sự chung tay của các nhà hảo tâm, nhiều em được tiếp sức đến trường và thực hiện ước mơ.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...