Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa ký cam kết về quản lý đất đai, môi trường

Cập nhật: 15:01 ngày 12/01/2017
(BGĐT) - Huyện ủy, UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị ký cam kết với 26/26 xã, thị trấn về việc thực hiện các nhiệm vụ quản lý đất đai, môi trường trên địa bàn.

{keywords}
Đại diện các xã, thị trấn ký cam kết với Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa.

Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã ký cam kết với Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện về việc quản lý đất đai và bảo vệ môi trường. 

Theo đó, về lĩnh vực quản lý đất đai, các địa phương cam kết sẽ tăng cường kiểm tra, ngăn chặn, xử lý kịp thời, triệt để các trường hợp vi phạm đất đai trên địa bàn, không để phát sinh các trường hợp vi phạm mới; không để thôn giao đất trái thẩm quyền; không để công dân tự ý chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở, chuồng trại chăn nuôi, đào ao thả cá, sản xuất kinh doanh, lấn, chiếm đất đai. Không để công dân tự ý khai thác, vận chuyển đất san gạt, hạ cốt nền, đổ đất san lấp mặt bằng trên diện tích đất nông nghiệp khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép; thực hiện cưỡng chế và xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm đất đai từ ngày 1-7-2014 đến 31-12-2016. 

Về lĩnh vực môi trường, các xã, thị trấn cam kết thường xuyên kiểm tra, thu gom, xử lý, không để phát sinh tụ điểm rác thải; chỉ đạo thành lập tổ vệ sinh môi trường tại 100% các thôn sau khi ký cam kết; duy trì hoạt động thường xuyên, có hiệu quả các tổ vệ sinh môi trường đã được thành lập. Thực hiện thu phí vệ sinh môi trường tại tất cả các thôn ngay sau ký cam kết; tạo mặt bằng để tập kết, xử lý rác thải tại chỗ đối với tất cả các thôn; xây dựng bãi, điểm thu gom, xử lý rác thải tập trung của xã; bảo đảm đến 30-6-2017, 100% trang trại và 50% cơ sở đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi hoàn thiện các thủ tục quy định về bảo vệ môi trường....

Đây là lần đầu tiên Huyện ủy- UBND huyện Hiệp Hòa tổ chức ký cam kết với 100% xã, thị trấn nhằm tập trung giải quyết triệt để các vấn đề tồn tại về môi trường và đất đai ở địa phương./.

Phương Nhung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...