Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Học phong cách Bác, sửa lối làm việc

Cập nhật: 08:50 ngày 27/02/2017
(BGĐT) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của Huyện ủy Hiệp Hòa (Bắc Giang) là tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý điều hành; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
{keywords}

Đoàn kiểm tra huyện Hiệp Hòa kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận "một cửa" UBND xã Bắc Lý.

Thống nhất trong chỉ đạo

Đầu tháng 2-2017, chị Phạm Thị Sinh ở xã Đông Lỗ phải nhập viện mổ cấp cứu và cần tiếp máu. Trong tình thế cấp bách, điều dưỡng viên Thân Thị Hiên (SN 1992), khoa Nhi- Hồi sức cấp cứu đã không chút đắn đo, hiến 250ml máu để truyền cho bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Tấm gương vì người bệnh của chị Hiên vừa được Sở Y tế khen thưởng đột xuất. Được biết, bên cạnh cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa còn thường xuyên quán triệt tới tập thể đội ngũ y, bác sĩ về y đức, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh qua các buổi sinh hoạt Đảng, giao ban chuyên môn. Đơn vị cũng duy trì việc tiếp nhận thông tin phản ánh qua đường dây nóng, hòm thư góp ý... 

Tại một số đơn vị, địa phương khác trong huyện, việc rèn luyện đạo đức, tác phong cho cán bộ, đảng viên cũng được quan tâm, tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ. Theo đồng chí Vũ Chí Kỳ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, có được kết quả này là do các cấp ủy, chính quyền huyện đã tích cực triển khai việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác gắn với thực hiện Chỉ thị số 14 của BTV Tỉnh ủy về chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang. 

Theo đó, Huyện ủy xây dựng Chương trình hành động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; chỉ đạo các đơn vị rà soát, bổ sung, xây dựng các chuẩn mực đạo đức, rèn luyện theo tấm gương Bác phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị. Các cấp ủy ở cơ sở nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình người tốt, việc tốt. 

Đổi mới tác phong, nâng cao trách nhiệm

Ngay trong những ngày đầu năm, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa đã thành lập ba đoàn kiểm tra đột xuất tình hình thực thi công vụ, văn hóa công sở của cán bộ, công chức ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại 8 xã. Qua đó kịp thời nhắc nhở, kiểm điểm một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc. Cùng đó, hướng đến sự hài lòng của công dân, tổ chức, năm nay UBND huyện tiếp tục triển khai đồng bộ việc khảo sát, thăm dò ý kiến của người dân, doanh nghiệp về việc giải quyết thủ tục hành chính. 

Trên cơ sở kết quả phiếu đánh giá, huyện sẽ nghiên cứu, đề xuất giải pháp để khắc phục những hạn chế. Đồng thời, ứng dụng hệ thống truyền hình giao ban trực tuyến ba cấp tỉnh, huyện, xã; lắp đặt camera giám sát ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và các xã, thị trấn. Mục đích nhằm nâng cao sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho tổ chức, công dân.

Thiết thực rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, nhiều cán bộ, đảng viên đã nêu cao tinh thần gương mẫu. Điển hình như ông Dương Văn Hoành, Bí thư Chi bộ tiểu khu 1, thị trấn Thắng luôn sâu sát địa bàn, tận tụy với việc chung. Từ tinh thần tiên phong, gương mẫu và nhiệt huyết của người đứng đầu Chi bộ đã có tác động tích cực đến nhận thức của đảng viên và quần chúng trong thực hiện các nhiệm vụ chung. Ông Hoành chia sẻ: Tại buổi họp Chi bộ tháng 1-2017, Chi ủy thống nhất xây dựng Nghị quyết về quản lý đảng viên, duy trì nền nếp sinh hoạt, khắc phục tình trạng một số đảng viên còn thiếu ý thức, chưa thực hiện nghiêm việc sinh hoạt Đảng.

Thời gian tới, BTV Huyện ủy Hiệp Hòa tiếp tục chỉ đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về những nội dung của Chỉ thị số 05 gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Cấp ủy các cấp, người đứng đầu tích cực đi cơ sở, gặp gỡ, đối thoại với nhân dân để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách đã đề ra.

Tuệ An

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...