Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Biểu dương gương hiến máu cứu người

Cập nhật: 10:48 ngày 23/06/2017
(BGĐT) - Chiều 21-6, chị Nguyễn Thị Lý, thôn Trung Đồng, xã Đức Thắng (Hiệp Hòa) bị mất máu dẫn đến trụy mạch nhưng nguồn máu từ người thân và dự trữ của Bệnh viện Đa khoa Hiệp Hòa lại không đáp ứng đủ. 

{keywords}

Anh Nguyễn Thành Tiến, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Trung, thành viên CLB "Ngân hàng máu sống" (bên trái) được Hội LHTN huyện Hiệp Hòa biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Nhận được tin báo cần nhóm máu A+ của Bệnh viện Đa khoa huyện, CLB “Ngân hàng máu sống” huyện Hiệp Hòa đã cử  anh Nguyễn Thành Tiến, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Trung, thành viên CLB có cùng nhóm máu trực tiếp hiến 1 đơn vị máu, kịp thời cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Đến nay tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã chuyển biến tốt.

Hội LHTN huyện Hiệp Hòa vừa biểu dương, khen thưởng anh Nguyễn Thành Tiến đã có tinh thần hiến máu cứu người trong tình huống khẩn cấp.
Được biết, CLB “Ngân hàng máu sống” do Hội LHTN huyện Hiệp Hòa thành lập từ tháng 6 - 2017 với 90 thành viên là đoàn viên, thanh niên ở các chi đoàn trực thuộc, các xã thị trấn trong huyện. Không chỉ tham gia hiến máu trực tiếp tại bệnh viện, các thành viên CLB còn tích cực tuyên truyền, vận động và tham gia các chiến dịch hiến máu tình nguyện.
Phương Nhung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...