Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liên hoan trình diễn thơ năm 2017 với chủ đề "Tìm về nguồn cội"

Cập nhật: 19:02 ngày 23/09/2017
(BGĐT) - Ngày 23-9, tại huyện Hiệp Hòa, CLB Thơ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tổ chức Liên hoan trình diễn thơ lần thứ VIII với chủ đề “Tìm về nguồn cội”. Dự liên hoan có đồng chí Nguyễn Thanh Quất, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Bắc; đại diện BCH CLB thơ Việt Nam; đại diện các CLB thơ các huyện, thành phố.

{keywords}
Trao thưởng cho những tiết mục tiêu biểu

Liên hoan đã thu hút 9 CLB thơ ở 9 huyện, thành phố với khoảng 130 hội viên, diễn viên, nhà thơ tham gia. Tại liên hoan, các CLB thơ trình bày những bài thơ được hội viên sáng tác xoay quanh chủ đề “Tìm về nguồn cội, uống nước nhớ nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ” và trình diễn dưới nhiều hình thức như: Ngâm thơ, đọc lời bình, hát thơ phổ nhạc, hoạt cảnh thơ và những tiết mục văn nghệ được chuyển thể từ các làn điệu dân ca, có những màn múa phụ họa, phản ánh sống động hiện thực đời sống văn hóa của các huyện trong tỉnh. Mỗi phần trình diễn thể hiện sự công phu và nghiêm túc của các CLB thơ tham gia liên hoan.

Kết thúc liên hoan, BCH CLB thơ Việt Nam tỉnh Bắc Giang đã trao tặng huy chương vàng, bạc, đồng cho các CLB trình diễn thơ xuất sắc. Trong đó, các CLB thơ huyện Hiệp Hòa, thành phố Bắc Giang, Lục Nam, Việt Yên đạt huy chương vàng. Nhân dịp này CLB thơ Việt Nam tỉnh Bắc Giang ra mắt tập thơ “Về với Hiệp Hòa” với hơn 200 bài thơ của 120 tác giả là hội viên CLB thơ các huyện, thành phố, đã thể hiện tình cảm sâu nặng, sự tri ân các anh hùng, liệt sỹ, thương binh trên quê hương cách mạng ATKII Hiệp Hòa. CLB thơ Việt Nam tỉnh Bắc Giang cũng trao bảng vàng vinh danh, ghi nhận vì sự nghiệp thơ Việt Nam cho 6 cá nhân.

Liên hoan trình diễn thơ lần thứ VIII là một hoạt động văn hóa thiết thực nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ, 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, góp phần giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa tiêu biểu của các huyện, thành phố; qua đó tạo điều kiện cho các hội viên các CLB thơ trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm sáng tác và trình diễn thơ.

Phương Nhung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...