Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh đối thoại với nhân dân huyện Hiệp Hòa

Cập nhật: 20:45 ngày 28/09/2017
(BGĐT) - Chiều ngày 28-9, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh chủ trì buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân các xã: Thái Sơn, Hoàng An, Hoàng Vân (Hiệp Hòa). Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Hiệp Hòa.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh phát biểu tại buổi đối thoại.

Đầu tư hạ tầng giao thông; nâng cấp di tích ATK II

Trong không khí cởi mở và xây dựng, các đại biểu của huyện thẳng thắn phát biểu ý kiến. Đa số đều mong muốn lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện quan tâm xây dựng hạ tầng giao thông; đầu tư cho hệ thống di tích ATK II; giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường; hỗ trợ kinh phí xây dựng nông thôn mới… Đại biểu Nguyễn Văn Xạ, thôn Lạc Yên 1, xã Hoàng Vân đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông qua địa bàn. Hiện cả tuyến tỉnh lộ và đường nông thôn đều đã xuống cấp. Mặt khác, có chính sách hỗ trợ kinh phí xây nhà văn hóa thôn. Hiện thôn Lạc Yên 2 chưa có nhà văn hóa cho nhân dân sinh hoạt cộng đồng.

Đề cập đến vấn đề ô nhiễm môi trường, bà Nguyễn Thị Hà, thôn Hoàng Liên, xã Hoàng An phản ánh, thời gian qua, nhiều hộ gia đình khu vực giáp ranh giữa thôn Hoàng Liên và An Cập xả thải dẫn đến ô nhiễm môi trường. Thôn đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được cấp có thẩm quyền xử lý. Đáng chú ý, ông Nguyễn Văn Hoạt, thôn Trung Sơn, xã Thái Sơn cho rằng việc chính quyền cấp huyện thu tiền khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn chưa thống nhất. Cùng loại đất, cùng xứ đồng và cùng mua trái thẩm quyền nhưng mỗi hộ phải đóng một mức. 

Sớm giải quyết vấn đề người dân quan tâm

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Một số vấn đề được giải đáp ngay tại buổi đối thoại.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh cảm ơn người dân đã đến dự và phát biểu ý kiến. Đồng thời trao đổi làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm. Trước thực trạng giao thông xuống cấp, đồng chí chỉ đạo ngành chức năng phối hợp với UBND huyện và cấp có thẩm quyền khảo sát, đầu tư nâng cấp. Chính quyền cấp xã và nhân dân cùng tham gia bảo vệ các tuyến đường trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương phối hợp với cơ quan chuyên môn đầu tư nâng cấp hệ thống di tích ATK II, chú trong phát huy giá trị truyền thống của di tích. Quan tâm giải quyết chế độ đối với những gia đình có công với cách mạng.

Về vấn đề môi trường, đồng chí Nguyễn Văn Linh đề nghị chính quyền và nhân dân cùng vào cuộc khắc phục, xử lý. Xung quanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, UBND huyện Hiệp Hòa phải sớm tổ chức đối thoại, xem xét, giải quyết dứt điểm.

       Thanh Hải

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...