Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triển khai thực hiện dự án Khu đô thị phía Nam thị trấn Thắng

Cập nhật: 22:32 ngày 09/01/2018
(BGĐT) - Dự án khu đô thị phía Nam thị trấn Thắng do Công ty cổ phần đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư, được triển khai tại xã Đức Thắng, thị trấn Thắng, với quy mô khoảng 18,8 ha, tổng mức đầu tư khoảng 315 tỷ đồng. Giai đoạn 1 thực hiện khoảng 9,4ha.
{keywords}

Phối cảnh Khu đô thị phía Nam thị trấn Thắng

Khu đô thị phía Nam sẽ được đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại, bao gồm các hạng mục: Đường giao thông, hệ thống cấp điện; cấp, thoát nước; bãi đỗ xe; các khu dịch vụ thương mại, công cộng, trường học, công viên cây xanh và nhà ở mới... Đặc biệt, khu đô thị mới được quy hoạch với mật độ đất xây dựng các khu chức năng hợp lý, tỷ lệ đất dành cho hồ nước, cây xanh cao.

Dự án đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng. UBND huyện đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND xã Đức Thắng, thị trấn Thắng thực hiện rà soát, quy chủ xong đối với 9,4 ha giai đoạn 1, liên quan đến 178 hộ, trong đó 13 hộ đất ở, 165 hộ đất nông nghiệp. UBND tỉnh đã quyết định phê duyệt giá đất cụ thể đối với các thửa đất thu hồi và giá đất để bồi thường, tái định cư cho các hộ; đồng thời đã lập xong dự thảo phương án, hỗ trợ, tái định cư và lấy ý kiến các hộ gia đình, cá nhân.

Thời gian tới, huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cá nhân đồng thuận với phương án bồi thường, tái định cư đối với đất thổ cư; lập phương án bồi thường, hỗ trợ và niêm yết phương án đợt 1 đối với các hộ đất nông nghiệp đã kiểm kê xong; tổ chức tuyên truyền, vận động và kiểm kê đối với các hộ còn lại; chi trả tiền bồi thường đối với các hộ có mộ trong dự án.

Phương Nhung


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...