Tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo
Các học viên trong lớp tập huấn. |
Trong thời gian một ngày, các học viên đã được lãnh đạo chiến lược khoa học thanh tra (Thanh tra Chính phủ) trực tiếp truyền đạt một số kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kỹ năng hòa giải ở cơ sở. Đặc biệt là những nội dung cơ bản của Luật Tiếp công dân; những điểm cần biết, lưu ý về khiếu nại và giải quyết khiếu nại; quy trình giải quyết tố cáo, công tác bảo vệ và khen thưởng người tố cáo; quy trình nghiệp vụ tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn; nghiệp vụ về giải quyết khiếu nại; trách nhiệm của người tiếp công dân; kỹ năng lắng nghe và đối thoại trong hoạt động tiếp công dân, hòa giải và tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo. Bên cạnh đó, các học viên còn được chia sẻ những kinh nghiệm, giải đáp một số vướng mắc trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, hòa giải tại cơ sở…
Qua lớp tập huấn giúp đội ngũ cán bộ tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, hòa giải của huyện và cơ sở nắm vững những kiến thức, quy trình nghiệp vụ và kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, góp phần hạn chế tình trạng đơn thư, khiếu nại vượt cấp, kéo dài, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Phương Nhung
Ý kiến bạn đọc (0)