Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kiên cố trường lớp học: Hiệp Hòa tăng tốc trước năm học mới

Cập nhật: 07:00 ngày 04/08/2018
(BGĐT) - Nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã có hàng trăm phòng học được kiên cố. Đây là sự cố gắng lớn của địa phương nhằm nâng cao chất lượng cơ sở vật chất trường lớp học, thúc đẩy phong trào thi đua dạy và học.
{keywords}

Trường THCS thị trấn Thắng đang được đầu tư xây dựng.

Chạy đua cùng thời gian

Đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XXIII, huyện Hiệp Hòa có tỷ lệ cứng hóa trường lớp học đạt 67,6%. Với điều kiện như vậy nên việc dạy và học gặp nhiều khó khăn. Trước thực trạng trên, mục tiêu của huyện là huy động mọi nguồn lực để cải thiện lớp học. Thực hiện chủ trương này, các địa phương trong huyện tích cực đầu tư và đem lại hiệu quả. Điển hình trong đó là các xã Đức Thắng, Bắc Lý, Hoàng Lương, Hoàng Vân và thị trấn Thắng.

Thực tế dịp học sinh nghỉ hè, các địa phương đều tranh thủ thời gian, nguồn lực đầu tư xây dựng. Có mặt tại điểm Trường Mầm non Đức Thắng sáng 31-7, mặc dù đang trong thời gian nghỉ hè song nhiều cô giáo đã đến khu mới thuộc thôn Trung Đồng để dọn dẹp, sắp xếp đồ dùng chuẩn bị cho năm học mới. Được biết, điểm trường mới có diện tích hơn 2.300 m2, đủ đáp ứng cho hơn 200 học sinh. Công trình được xây dựng từ đầu năm 2018 với kinh phí hơn 4,3 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn ngân sách địa phương.

Điểm nhấn trong chương trình kiên cố hóa là Hiệp Hòa đã xây dựng lại Trường THCS thị trấn Thắng. Với mục tiêu xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao, UBND huyện dành kinh phí hơn 30 tỷ đồng xây dựng cả hệ thống gồm nhà hiệu bộ, đa năng, lớp học, ký túc xá. Hiện ba hạng mục chính đã cơ bản hoàn thành, còn dãy phòng học đã đổ xong mái tầng 1. Với tiến độ này, các công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm học mới.

{keywords}

Cơ sở vật chất đủ chuẩn là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục”.


Đồng chí Tạ Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa.

Phấn đấu đến năm 2020, tỷ lệ cứng hóa đạt 90%

Đề cập đến nội dung xây dựng hạ tầng giáo dục, đồng chí Tạ Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: “Hiệp Hòa coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Mục tiêu huyện đặt ra đến năm 2020, tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 90%”.

Để thực hiện được mục tiêu đề ra, ngay sau Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIII, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn và phòng chuyên môn rà soát nhu cầu phòng học cần kiên cố, khả năng thực hiện của địa phương. Đồng thời tham mưu để HĐND huyện có nghị quyết chuyên đề quy định mức hỗ trợ kinh phí xây dựng. Tùy tiêu chí (diện tích, quy mô), mỗi phòng học xây dựng mới đều được hỗ trợ từ 200-300 triệu đồng. Công tác tuyên truyền được đẩy lên một bước, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Qua đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Bằng nhiều nguồn vốn (trái phiếu Chính phủ, chương trình đầu tư cho các xã An toàn khu, kinh phí của các xã, thị trấn...), hơn hai năm qua, toàn huyện đã huy động được hơn 200 tỷ đồng cứng hóa trường lớp học. Đến nay đã có 212 phòng đưa vào sử dụng, 160 phòng đang triển khai sẽ hoàn thành trong thời gian tới. Hiện tỷ lệ kiên cố hóa cả ba bậc học hiện đạt 74,2%, tăng 6,6% so với đầu nhiệm kỳ.

Thực tế sau khi được đầu tư, việc dạy và học đều được cải thiện hơn trước. Ví như Trường Mầm non Đức Thắng, trước đây mỗi phòng học chỉ rộng dưới 30 m2; mái, nền, tường đều xuống cấp thì nay rộng 50-60 m2. Tại đây có đủ phòng học, phòng ngủ và phòng vệ sinh. Cùng đó, hệ thống ánh sáng, quạt được bố trí phù hợp, khoa học, đạt chuẩn theo quy định.

Với cách làm tập trung và sáng tạo, đến năm 2020, Hiệp Hòa sẽ hoàn thành chỉ tiêu kiên cố hóa trường lớp học, đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Thanh Hải

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...