Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cưỡng chế thu hồi đất dự án Khu công nghiệp Hòa Phú

Cập nhật: 16:44 ngày 07/09/2018
(BGĐT) - Sáng 7- 9, UBND huyện hiệp Hòa tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 4 hộ thuộc thôn Mai Hạ, xã Mai Đình để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú.
{keywords}

Sau cưỡng chế, đơn vị chức năng tổ chức thi công đường vào. 

Dự án KCN Hòa Phú có diện tích 207,4 ha tại huyện Hiệp Hòa sẽ trở thành một trong những vùng công nghiệp trọng điểm của tỉnh. Tuy nhiên tính đến hết tháng 8-2018, diện tích giải phóng mặt bằng (GPMB) mới đạt 62,3/207,4 ha; nhà đầu tư san nền mặt bằng được 35 ha, thi công các tuyến đường có điều kiện về mặt bằng với tổng chiều dài khoảng 1.200 m, lắp đặt hệ thống thoát nước mưa, nước thải 800 m...

Để đẩy nhanh tiến độ GPMB, bàn giao đất sạch để triển khai dự án, cùng với tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động để người dân đồng thuận trong công tác đền bù GPMB, UBND huyện Hiệp Hòa thực hiện thiết lập hồ sơ pháp lý chặt chẽ, đúng quy định trong cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ không đồng thuận, không nhận tiền, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Theo đó, số hộ thuộc thôn Mai Hạ ảnh hưởng bởi dự án là 604 hộ, với diện tích 47 ha. Trong đó có 135 hộ bị ảnh hưởng bởi khu đất đường vào dự án. 

UBND huyện Hiệp Hòa đã tiến hành khảo sát kiểm kê thửa đất, xác minh nguồn gốc sử dụng đất, phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ; đồng thời phối hợp với chủ đầu tư chủ động thỏa thuận bồi thường cho các hộ dân để bàn giao mặt bằng theo trình tự thủ tục. 

Qua nhiều lần đối thoại, tuyên truyền vận động, đến sáng 7- 9 chỉ còn 4 hộ không nhận tiền bàn giao mặt bằng để thực hiện khu đường vào trục chính dự án.

UBND huyện Hiệp Hòa đã thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, bảo vệ thi công để giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng, bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án bảo đảm đúng tiến độ, tính nghiêm minh của pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của mọi người.

Phương Nhung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...