Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trao đổi với chuyên gia Nhật Bản về sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Cập nhật: 19:48 ngày 31/10/2018
(BGĐT) - Hội quán nhà màng công nghệ cao huyện Hiệp Hòa và HTX Đồng Tâm 3 tổ chức sinh hoạt định kỳ trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia Nhật Bản về sản xuất nông nghiệp hữu cơ.
{keywords}

Quang cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm.

Tại đây, ông Itabashi Fumitoshi- chuyên gia tư vấn về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp hữu cơ của Nhật Bản đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các đại biểu về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp hữu cơ như những lợi thế về khí hậu của Việt Nam trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ; các kỹ thuật sản xuất rau, quả theo tiêu chuẩn hữu cơ; các tiêu chí đánh giá, công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn hữu cơ; công tác tuyên truyền, quảng bá để người sản xuất tìm kiếm thị trường, xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Nhật Bản mà không phải qua khâu trung gian; thông tin các sản phẩm nông nghiệp tiềm năng có thể xuất khẩu sang Nhật Bản...

Từ những chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia Nhật Bản, các thành viên của Hội quán nhà màng công nghệ cao huyện và thành viên HTX đã tiếp thu được nhiều kiến thức mới về sản xuất nông nghiệp nói chung, sản xuất nông nghiệp hữu cơ nói riêng, nhất là việc sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường. Hiện nay nông dân vẫn chủ yếu sản xuất theo phong trào, quy mô nhỏ, lẻ, tiêu thụ nông sản phần lớn vẫn ở dạng thô và phụ thuộc vào thương lái. Điều này khiến cho sản xuất nông nghiệp gặp nhiều rủi ro và thiếu bền vững. Đồng thời có cơ hội kết nối với các doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư phát triển nông nghiệp, nhất là hỗ trợ trong thực hiện các mô hình liên kết chuỗi.

Phương Nhung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...