Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy mạnh giải phóng mặt bằng, chỉnh trang đô thị

Cập nhật: 07:00 ngày 08/02/2019
(BGĐT) - Thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2018, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, Hiệp Hòa (Bắc Giang) cũng gặp không ít khó khăn. Với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền các cấp, nỗ lực của toàn thể nhân dân, Hiệp Hòa đã đạt được nhiều kết quả tích cực về thu hút đầu tư và chỉnh trang đô thị.

Khởi sắc thu hút đầu tư

Xác định rõ tiềm năng, lợi thế, Đảng bộ huyện Hiệp Hòa quyết tâm lãnh đạo thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong thu hút đầu tư. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; tích cực tháo gỡ những khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp giải phóng mặt bằng, cho thuê đất. Đẩy mạnh cải cách hành chính theo trên tinh thần công khai, minh bạch; giải quyết kịp thời các vướng mắc… Nhờ đó, có 37 dự án của 37 doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký với tổng số vốn đầu tư đạt 1.547 tỷ đồng.

{keywords}

Một góc thị trấn Thắng.

UBND tỉnh đã lựa chọn chủ đầu tư hạ tầng và quyết định thành lập 2 cụm công nghiệp Thanh Vân và Việt Nhật; điều chỉnh diện tích Cụm công nghiệp Đoan Bái lên 70 ha; chấp thuận cho Tập đoàn FLC thực hiện khảo sát đầu tư hạ tầng khu công nghiệp ở xã Châu Minh… Như vậy đến thời điểm này huyện có một khu công nghiệp và 6 cụm công nghiệp. Toàn huyện có 694 doanh nghiệp.

{keywords}

Các cụm công nghiệp đang được lấp đầy.

Đáng chú ý, công tác giải phóng mặt bằng được tập trung chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu năm. Trong chỉ đạo, thực hiện có vận dụng sáng tạo, phương pháp phù hợp với thực tiễn từng địa phương. Trong năm đã giải phóng mặt bằng đối với 53 dự án, tổng diện tích phải thu hồi 308 ha, đã thu hồi xong diện tích 168,8 ha tại 26 dự án. Một số dự án trọng điểm có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển KT-XH của huyện được thực hiện bảo đảm tiến độ.

Xây dựng đô thị văn minh

{keywords}

Công nhân Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Sản xuất thương mại công nghệ Mặt trời (Cụm công nghiệp Thanh Vân) có việc làm ổn định, thu nhập bình quân 7-8 triệu đồng/người/tháng.

Trong năm đã thực hiện chuyển tiếp 19 công trình năm 2017 với tổng mức đầu tư 241,1 tỷ đồng; khởi công mới 24 công trình với tổng mức đầu tư 242,5 tỷ đồng và thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư 8 dự án với tổng mức đầu tư 183,4 tỷ đồng. Một số dự án trọng điểm như: Đường vành đai IV nối đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn và Hà Nội-Thái Nguyên; cầu Xuân Cẩm, Bắc Phú và tuyến đường chính, các tuyến nhánh đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành vào năm 2019; nhà liên cơ quan hoàn thành sẽ chuyển các cơ quan vào làm việc…

{keywords}

Phong trào cứng hóa giao thông nông thôn được đẩy mạnh.

Đồ án quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa đã được tỉnh thông qua. Đây là điều kiện để huyện đầu tư phát triển theo hướng hiện đại trong tương lai. Hệ thống đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng công cộng và trang trí được quan tâm đầu tư, cải tạo, nâng cấp, bước đầu tạo điểm nhấn của đô thị. Đề án đặt tên đường, đánh số nhà trên địa bàn thị trấn Thắng mở rộng được HĐND tỉnh thông qua và đang được triển khai tích cực.

Giao thông nông thôn được tập trung thực hiện tích cực. Trong năm đã cứng hóa 120 km đường, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, thúc đẩy sự phát triển chung của huyện. Đây là tiền đề để Hiệp Hòa sớm trở thành vùng kinh tế trọng điểm phía Tây của tỉnh.

Năm 2018, tổng giá trị sản xuất đạt 9.211 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Tổng thu ngân sách nhà nước 1.099 tỷ đồng, vượt 37% dự toán huyện giao. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến, đời sống của nhân dân được nâng cao; quốc phòng - an ninh được bảo đảm; diện mạo nông thôn thay đổi rõ rệt.

Thanh Hải

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...