Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 22 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa: Chi 4,6 tỷ đồng hỗ trợ xi măng cho các xã cứng hóa đường giao thông

Cập nhật: 16:37 ngày 11/07/2019
(BGĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 07/2017/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, huyện Hiệp Hòa vừa phân bổ 4,6 tỷ đồng từ ngân sách hỗ trợ xi măng cho các xã đã thực hiện cứng hóa đường trục thôn, liên thôn, đường nội đồng. 

Có 8 xã được hỗ trợ kinh phí đợt này với số tiền 4,6 tỷ đồng. Trong đó, hai xã được hỗ trợ nhiều là Thanh Vân với gần 1,6 tỷ đồng và Đoan Bái hơn 1 tỷ đồng; còn lại là các xã: Lương Phong, Đức Thắng, Danh Thắng, Hoàng Thanh, Xuân Cẩm, Hoàng Vân.

{keywords}

Đường giao thông thôn Tam Hợp, xã Thanh Vân vừa được cứng hóa từ nguồn ngân sách hỗ trợ và nhân dân đóng góp. Ảnh Ngọc Anh.

Được biết, tổng chiều dài đường trục thôn, liên thôn, nội đồng được các xã thực hiện cứng hóa là 18,2 nghìn m, số xi măng đề nghị hỗ trợ hơn 4,4 nghìn tấn. Cùng với nguồn lực từ ngân sách hỗ trợ, các xã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới với các việc làm ý nghĩa như: Hiến đất, ủng hộ ngày công lao động, tiền làm đường... Qua đó hoàn thành việc cứng hóa, mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn giúp nhân dân đi lại thuận lợi.

Xã Tân Thanh: Hơn 50 tỷ đồng cứng hóa đường giao thông nông thôn
(BGĐT) - Từ nguồn vốn hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn (GTNT) theo Nghị quyết 07 của HĐND tỉnh và đóng góp của người dân, đến tháng 6-2019, xã Tân Thanh (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đã huy động hơn 50,3 tỷ đồng làm đường.
Lục Ngạn cần tập trung cứng hóa đường giao thông, tiêu thụ vải thiều và vệ sinh phòng bệnh cho vật nuôi
(BGĐT)  - Ngày 30-5, đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại huyện Lục Ngạn nắm bắt tình hình hạ tầng giao thông; công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi; hoạt động sản xuất, tiêu thụ vải thiều. Cùng đi có đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
An Lập hiến đất xây dựng công trình phúc lợi
(BGĐT)- Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cán bộ, đảng viên và nhân dân xã An Lập, huyện Sơn Động (Bắc Giang) tích cực thực hiện với những việc làm cụ thể. Đây là một trong những xã được huyện Sơn Động bình chọn là điển hình tiên tiến đặc biệt trong phong trào hiến đất xây dựng các công trình công ích.
Hiệp Hòa 27 công trình thắp sáng đường quê
(BGĐT) - Đoàn thanh niên các xã: Xuân Cẩm, Bắc Lý, Hương Lâm, Mai Đình và Hoàng Vân vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình thắp sáng đường quê. Như vậy đến thời điểm này toàn huyện đã có 27 công trình.

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...