Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa: Dán tem truy xuất nguồn gốc các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Cập nhật: 16:37 ngày 07/11/2019
(BGĐT)- Nhằm tìm đầu ra ổn định và bền vững cho nông sản, thủy sản trên địa bàn, UBND huyện Hiệp Hòa trích ngân sách 400 triệu đồng để xây dựng hệ thống quản lý và truy xuất nguồn gốc các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của địa phương.

Theo ông Nguyễn Quốc Mỹ, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Nông nghiệp huyện Hiệp Hòa - đơn vị trực tiếp thực hiện chương trình, các cơ sở, hộ sản xuất của huyện tham gia chương trình được hỗ trợ toàn bộ từ kỹ thuật, tem truy xuất nguồn gốc, quảng bá sản phẩm và đặc biệt là thay đổi tập quán canh tác. 

Những sản phẩm được dán tem truy xuất nguồn gốc là: Bánh chưng Vân, bưởi Hiệp Hòa, rau cần Hoàng Lương, nếp cái hoa vàng Thái Sơn, rau xanh Đông Lỗ, thịt lợn Hải Thịnh, cá Thái Sơn.
{keywords}

Vườn bưởi của một gia đình ở Hiệp Hòa. 

Đến nay, hệ thống truy xuất nguồn gốc cơ bản đã hoàn thành. Cán bộ kỹ thuật của huyện đang tích cực hướng dẫn chủ cơ sở sản xuất, hộ gia đình đánh giá chất lượng, lựa chọn sản phẩm đạt tiêu chuẩn để dán tem truy xuất nguồn gốc. 

Ngoài ra, huyện còn hỗ trợ lắp camera giám sát tại một số hợp tác xã, hộ gia đình để bảo đảm quy trình sản xuất chặt chẽ, an toàn. Ước tính sẽ có khoảng 3 vạn tem truy xuất nguồn gốc được sử dụng cho các sản phẩm.

Mỗi ngày xã Hoàng Lương tiêu thụ 140 tấn rau cần
(BGĐT) - Thống kê của UBND xã Hoàng Lương, trong mùa sản xuất, tiêu thụ rau cần, mỗi ngày toàn xã thu hút bình quân 1.000 lao động đến rửa, bó, vận chuyển ra với mức thu nhập từ 200-300 nghìn đồng/người/ngày.
Rau Cần Hoàng Lương
“Rau Cần Hoàng Lương” – Thương hiệu đã được đăng ký và xuất khẩu ra thế giới.
Đậm đà bánh chưng Vân
(BGĐT) - Vùng đất Hiệp Hòa (Bắc Giang) nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã như trám đen, gỏi cá mè... Những năm gần đây, một đặc sản nữa được nhiều người biết đến là bánh chưng Vân.
Khánh Hòa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...