Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ thông qua Hội thi “Dân vận khéo”

Cập nhật: 21:26 ngày 09/10/2020
(BGĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10) và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, ngày 9/10, Huyện ủy Hiệp Hoà (Bắc Giang) tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2020 bằng hình thức sân khấu hoá.
{keywords}

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Hiệp Hòa Tạ Việt Hùng trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc.

Tham dự Hội thi có 27 đội đến từ các đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ Hiệp Hoà. Các đội tham gia 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi; xử lý tình huống và phần thi năng khiếu (mỗi đơn vị thi một tiểu phẩm).

Thông qua hội thi, các đội đã vận dụng những kiến thức thực tế công tác dân vận tại địa phương đưa vào các tiểu phẩm như: Hiểu lầm (Ban CHQS huyện); Con đường hiền hòa (xã Mai Đình); Việc này không của riêng ai (xã Hoàng Minh); nông thôn ngày mới (xã Thái Sơn)… Những câu chuyện về vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, chống mê tín dị đoan, bảo đảm an toàn vệ sinh trong sản xuất lương thực, thực phẩm hay không lấn chiếm hành lang đê điều, thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự… được các đội thể sinh động, đa dạng, hấp dẫn.

{keywords}

Ban CHQS huyện Hiệp Hòa dự thi với tiểu phẩm "Hiểu lầm".  

Với phần thi xử lý tình huống, các đội đều trả lời tốt câu hỏi của Ban Tổ chức và đưa ra các dẫn chứng tình huống cụ thể, tiêu biểu như đội xã Danh Thắng dẫn chứng trong giải quyết mâu thuẫn giữa hai hộ gia đình bán ăn sáng; đội xã Hoàng Vân dẫn chứng việc hai hộ gia đình có mâu thuẫn việc nhờ lấy nước vào ruộng nhưng không tạo đường dẫn riêng… Các đội thi đã xử lý các tình huống bằng phương pháp đối thoại, dẫn chứng luật và tình cảm để hòa giải mâu thuẫn giữa các hộ dân. Được sự phân tích, giảng giải thấu tình đạt lý, mâu thuẫn được hóa giải, giúp gắn kết tình làng, nghĩa xóm. 

{keywords}

Đội thi xã Đoan Bái tham gia phần thi xử lý tình huống.

Ngoài phương pháp đối thoại, công tác tuyên truyền thông qua các loại hình thơ, ca, hò, vè ca ngợi công lao, đóng góp của cha ông trong chống giặc ngoại xâm và sự năng động, nhiệt huyết của thế hệ trẻ ngày nay trong cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc đã giúp nhân dân các dân tộc huyện Hiệp Hòa đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Với các câu hỏi bám sát thực tiễn đời sống nhân dân của Ban Tổ chức giúp cuộc thi thực sự trở thành buổi giao lưu, gặp gỡ, trao đổi có ý nghĩa sâu sắc của những người làm công tác dân vận.

Hội thi "Dân vận khéo" không chỉ là dịp để các cán bộ làm công tác dân vận được giao lưu, học hỏi kiến thức, kỹ năng mà còn tuyên truyền sâu rộng hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận. 

Đồng thời nâng cao nhận thức, kỹ năng, trình độ, năng lực, nghiệp vụ công tác dân vận cho đội ngũ cán bộ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

{keywords}

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Hiệp Hòa Tạ Việt Hùng trao giải Nhất cho đội Ban CHQS huyện.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Ban CHQS huyện Hiệp Hòa; 2 giải Nhì thuộc về 2 xã Quang Minh và Hùng Sơn. Đồng thời trao 5 giải Ba và 19 giải Khuyến khích cho các đội còn lại.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà và nhà nhân đạo cho hộ nghèo huyện Hiệp Hòa
(BGĐT) - Ngày 29/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Hiệp Hòa tổ chức bàn giao nhà ở nhân đạo cho chị Nguyễn Thị Phương (SN1962), ở thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ. 
Ban CHQS huyện Hiệp Hòa thi cán bộ giảng dạy chính trị và báo cáo viên giỏi
(BGĐT) - Thiết thực chào mừng Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bắc Giang lần thứ V và đại hội Đảng các cấp, Ban CHQS huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa tổ chức thi cán bộ giảng dạy chính trị và báo cáo viên giỏi năm 2020. 
Huyện Hiệp Hòa chi 1,8 tỷ đồng hỗ trợ hai xã Hương Lâm, Lương Phong xây dựng nông thôn mới
(BGĐT) - Để hỗ trợ xã Hương Lâm và Lương Phong có thêm nguồn lực hoàn thiện các tiêu chí để về đích nông thôn mới năm 2020 theo đúng kế hoạch, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa quyết định hỗ trợ kinh phí cho mỗi xã.

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...