Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa: Sắc xuân trên vườn đào Xuân Cẩm

Cập nhật: 10:15 ngày 05/02/2021
(BGĐT) - Dịp này, những vườn đào trên cánh đồng thôn Cẩm Hoàng, xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đua nhau khoe sắc đón xuân.

Cách đây hơn chục năm, một vài gia đình đưa cây đào Nhật Tân về trồng thử trên đất ruộng để chơi dịp Tết. Nhận thấy điều kiện thổ nhưỡng phù hợp bởi cánh đồng của thôn địa hình cao, khó khăn nước tưới nên nhiều gia đình chuyển đổi dần từ cây trồng kém hiệu quả sang trồng đào.

Hầu hết người dân trong thôn từng có thời gian trồng, chăm sóc, cắt tỉa đào thuê ở vùng trồng đào Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội) nên nắm chắc kỹ thuật tạo thế, ghép mắt, cắt tỉa cành, điều chỉnh để cây ra nhiều nụ, nở hoa đúng dịp Tết.

{keywords}

Gia đình chị Nguyễn Thị Lan, thôn Cẩm Hoàng có 6 sào trồng đào. Mỗi cây có giá bán từ 400 nghìn đến 800 nghìn đồng, trừ chi phí lãi từ 70-90 triệu đồng/sào. Với cây lâu năm gốc to, đẹp, được cấy ghép trên cây đào rừng giá bán có thể lên tới 5-10 triệu đồng.

{keywords}

Những ngày cuối năm, nhiều du khách đến vườn tham quan, tìm chọn mua cho mình cây đào đẹp nhất.

{keywords}

Hoa đào khoe sắc đón xuân Tân Sửu.

{keywords}

Thôn Cẩm Hoàng hiện có 40 ha đất canh tác, đến nay đã có hơn 70 hộ trồng đào trên diện tích hơn 11 ha đất ruộng. Vào dịp Tết, gia đình nào cũng thu nhập hàng trăm triệu đồng từ trồng đào, cao gấp nhiều lần so với cấy lúa.

{keywords}

Khách đến tham quan, chụp ảnh tại vườn đào.

Mai Toan - Phương Nhung

Nông dân chăm đào đón Tết
(BGĐT) - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều hộ dân trồng đào ở xã Dĩnh Trì cũng như các vườn đào khác ở Bắc Giang đang tất bật tuốt lá, chỉnh thế cho các cây đào ra hoa đúng thời điểm, dáng đẹp.
Chơi đào Tết
(BGĐT) - Năm nay có lẽ chủ đề Tết được bàn sớm hơn sau ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc cấm chặt đào rừng chơi Tết. Nhiều người bảo làm sao để biết được đâu là đào rừng, đâu là đào vườn? Rồi quản lý như thế nào để nông dân, người trồng đào không bị mất Tết. Xem ra chủ đề chơi hoa Tết không đơn giản.
Mai anh đào nở sớm trên đồi chè Sa Pa
Cuối tháng 11 năm nay, trong tiết trời giá lạnh, những hàng cây mai anh đào đã rực hồng trên đồi chè Ô Long.
Những cành đào dán tem đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội
Trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ - Hà Nội), những cành đào đầu tiên có tem truy xuất nguồn gốc đã được các tiểu thương bày bán phục vụ nhu cầu chơi Tết Nguyên đán.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...