Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa: 31 gia đình liệt sĩ được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba

Cập nhật: 15:52 ngày 26/07/2022
(BGĐT) - Sáng 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022). 
{keywords}

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Huyện ủy Ngô Tiến Dũng trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho đại diện các gia đình. 

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, Hiệp Hòa là huyện có số người có công với cách mạng nhiều nhất tỉnh. Toàn huyện có gần 2,7 nghìn liệt sĩ, 185 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gần 1,9 nghìn thương binh, hơn 1 nghìn bệnh binh, 2 Anh hùng lực lượng vũ trang, 2 Anh hùng lao động, 117 gia đình có công với cách mạng, 75 người có công giúp đỡ cách mạng, 39 cán bộ lão thành cách mạng, 40 cán bộ tiền khởi nghĩa, 40 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đầy.

Ngoài ra, có gần 13,4 nghìn người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, 780 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hằng tháng; hàng nghìn cán bộ, nhân dân, chiến sĩ lực lượng vũ trang được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến…

Hiện nay, huyện thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên cho người có công và thân nhân với số tiền hơn 6,6 tỷ đồng mỗi tháng; thực hiện chế độ điều dưỡng sức khỏe cho hơn 1,4 nghìn người mỗi năm. Hằng năm, huyện dành hơn 5 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho người có công dịp lễ, Tết. 

Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện vận động được hơn 1,3 tỷ đồng; xây mới và sửa chữa 15 nhà tình nghĩa trị giá hơn 1,2 tỷ đồng; xây mới 230 nhà ở cho người có công theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, kinh phí hơn 7,5 tỷ đồng; tu sửa, nâng cấp 11 nghĩa trang liệt sĩ, kinh phí hơn 15 tỷ đồng; các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời...

{keywords}

Đồng chí Hoàng Công Bộ phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Công Bộ bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng. 

Đồng chí khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hiệp Hòa tiếp tục quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa, thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ chính sách đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng; thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa công tác “Đền ơn đáp nghĩa’’, mở rộng phong trào “Toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công’’, động viên các gia đình chính sách tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế...

Nhân dịp này, 31 gia đình có con duy nhất là liệt sĩ, gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Ngoài ra, 10 tập thể, 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách người có công với cách mạng, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng.

Tin, ảnh: Phương Nhung

Đồng chí Nguyễn Văn Bắc làm Chủ tịch Hội CCB huyện Hiệp Hòa
(BGĐT) - Ngày 25/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 
Phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị mới tại huyện Hiệp Hòa
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị (KĐT) mới phía Tây Nam, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang (tỷ lệ 1/500).
HĐND huyện Hiệp Hòa thông qua 7 nghị quyết tại kỳ họp thứ 5
(BGĐT) - Trong 2 ngày 18 và 19/7, HĐND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 5.
Huyện ủy Hiệp Hòa: Chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm
(BGĐT) - Ngày 13/7, Huyện ủy Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức hội nghị sơ kết công tác lãnh đạo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...