Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa: Tập trung khắc phục các mặt tồn tại, hạn chế

Cập nhật: 19:47 ngày 09/08/2022
(BGĐT) - Chiều 9/8, Thường trực Huyện ủy Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức tiếp xúc đối thoại với các bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện. 
{keywords}

 Bí thư Huyện ủy Ngô Tiến Dũng và Chủ tịch UBND huyện Hoàng Công Bộ chủ trì hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo tổng hợp kết quả trên các lĩnh vực công tác của huyện từ đầu năm đến nay, các bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố trong Đảng bộ huyện bày tỏ sự vui mừng với những chuyển biến tích cực của huyện về KT-XH, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Liên quan đến công tác xây dựng Đảng, đồng chí Nguyễn Ngọc Thưởng, Bí thư Chi bộ thôn Đông, xã Đoan Bái nêu thực trạng nhiều đảng viên trẻ hiện nay đi làm ăn kinh tế xa, ít khi tham gia sinh hoạt chi bộ. Điều này khó khăn trong công tác quản lý đảng viên theo quy định.

Bí thư Chi bộ thôn Hương Thịnh, xã Quang Minh kiến nghị huyện quan tâm công tác bồi dưỡng, đào tạo để nâng cao trình độ cho đội ngũ bí thư cấp ủy dưới cơ sở; có giải pháp chỉ đạo giúp các chi bộ khu vực nông thôn khắc phục được khó khăn trong công tác phát triển đảng viên.

{keywords}

Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 2, thị trấn Thắng Đặng Đình Tiến phát biểu tại hội nghị.

Về công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, ông Đặng Đình Tiến, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 2, thị trấn Thắng nêu bãi rác thải của huyện quá tải, cần sớm có biện pháp khắc phục, tránh ô nhiễm môi trường.

Đặc biệt, liên quan về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, nhiều ý kiến cho rằng công tác quản lý đất đai còn hạn chế, dẫn đến những vi phạm ở cơ sở. 

Ngoài ra, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa chậm, gây dư luận không tốt trong nhân dân. Căn cứ tình hình thực tế, một số đồng chí bí thư chi bộ kiến nghị huyện cần kiên quyết hơn trong việc xử lý các vi phạm về đất đai phát sinh mới. 

Cùng đó, xem xét nâng mức đền bù giải phóng mặt bằng; công khai diện tích quy hoạch Khu công nghiệp Hòa Phú giai đoạn II, triển khai cắm mốc quy hoạch để nhân dân được biết…

Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, Hiệp Hòa đang đứng trước cơ hội rất rõ để phát triển. Do đó cần có sự đồng thuận, vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp và của từng bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố là hết sức quan trọng

{keywords}

Đồng chí Ngô Tiến Dũng kết luận tại hội nghị.

Các ý kiến sẽ được Thường trực Huyện ủy tiếp thu, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổng hợp, nghiên cứu, giải quyết. Đồng chí cũng đề nghị, sau hội nghị, các cấp, ngành, địa phương tập trung cao khắc phục những mặt tồn tại hạn chế và những vấn đề nổi cộm được chỉ rõ. Trong đó, về công tác quản lý đất đai, xã nào còn để vi phạm mới phát sinh mà không kịp thời giải quyết sẽ kiên quyết xử lý những tập thể, cá nhân có liên quan.

Cần xác định rõ, giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển KT-XH và là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị. Chi bộ các thôn có dự án giải phóng mặt bằng cần ban hành nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo. Quá trình tổ chức thực hiện phải bảo đảm chặt chẽ, bài bản, khoa học; công bằng, công khai, minh bạch, dân chủ và đúng pháp luật. Đặc biệt phải huy động sự vào cuộc của MTTQ và các đoàn thể để tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là những trường hợp vướng mắc.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn, không để tái phát các điểm tồn lưu rác thải trên các trục đường, dòng kênh, xử lý triệt để rác thải; thu phí vệ sinh môi trường.

Cùng đó, chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng; tăng cường công tác quản lý đảng viên; đồng thời thực hiện tốt các quy định về nêu gương. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề để bàn và ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm…

Tin, ảnh: Quốc Trường

Huyện Hiệp Hòa đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm
(BGĐT)- Theo báo cáo từ cơ quan chuyên môn huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), từ đầu năm 2022 đến nay, toàn huyện đã giải phóng mặt bằng (GPMB) được trên 76 ha, bàn giao cho nhà thầu thi công xây dựng, đạt kế hoạch đề ra.
Hiệp Hòa: Đầu tư nâng chất lượng huyện nông thôn mới
(BGĐT)- Ngay sau khi được công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới (NTM) vào tháng 1/2022, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch, tập trung nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí. Huyện xác định rõ phương châm xây dựng NTM “có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”.
HĐND huyện Hiệp Hòa thông qua 7 nghị quyết tại kỳ họp thứ 5
(BGĐT) - Trong 2 ngày 18 và 19/7, HĐND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 5.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...