Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa: Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Cập nhật: 15:12 ngày 10/11/2022
(BGĐT)-Sáng 10/11, UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2022.
{keywords}

Đồng chí Hoàng Công Bộ phát biểu tại hội nghị.

Hơn 250 đại biểu là đại diện lãnh đạo UBND, trưởng công an và cán bộ được giao nhiệm vụ thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC, CNCH) các xã, thị trấn; đội trưởng đội dân phòng các thôn, tổ dân phố; đội PCCC cơ sở khối cơ quan Huyện ủy và UBND huyện.

Những năm gần đây, tình hình KT-XH trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nói chung và huyện Hiệp Hòa nói riêng tiếp tục tăng trưởng, phát triển ổn định. Nhiều dự án đầu tư được triển khai, một số nhà máy trong các khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt động sản xuất.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, vui chơi giải trí, nhà nghỉ, nhà trọ, chợ, trung tâm thương mại, trụ sở làm việc được đầu tư mở rộng; các loại hình kinh doanh cá thể, nhà ở kết hợp với kinh doanh, các cơ sở sản xuất hàng hóa... phát triển mạnh, làm gia tăng nguy cơ tiềm ẩn cháy, nổ.

Theo thống kê, từ năm 2019 đến nay, trên địa bàn huyện Hiệp Hòa xảy ra 5 vụ cháy, tuy không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản khoảng 2,1 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là do chập điện, sơ suất, bất cẩn trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt…

Tại hội nghị, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) đã thông tin về tình hình cháy, nổ, tai nạn, sự cố, các vụ cháy điển hình trong nước, trong tỉnh thời gian qua.

{keywords}

Cán bộ, chiến sĩ PCCC hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy.

Các cán bộ, chiến sĩ PCCC truyền đạt nội dung cơ bản của các văn bản quy phạm pháp luật, tập trung vào trách nhiệm của UBND cấp xã đối với công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH; chức trách, nhiệm vụ của đội dân phòng trong công tác này tại cơ sở.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được hướng dẫn về tính năng, tác dụng và cách sử dụng một số trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH; quy trình xử lý khi có tình huống cháy, nổ và sự cố, tai nạn xảy ra; tham gia thực hành sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy bình gas và khay xăng, dầu.

{keywords}

Thực hành tình huống chữa cháy.

Phát biểu tại đây, đồng chí Hoàng Công Bộ, Chủ tịch UBND huyện đề nghị UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc trách nhiệm quản lý nhà nước về PCCC, trong đó xác định lực lượng nòng cốt là công an chính quy tham gia công tác PCCC, CNCH.

Thành lập đoàn công tác liên ngành thực hiện tổng rà soát và kiểm tra 100% các cơ sở thuộc trách nhiệm quản lý của UBND cấp xã, kịp thời phát hiện những thiếu sót, nguy cơ tiềm ẩn xảy ra cháy, nổ tại cơ sở, qua đó kiến nghị, hướng dẫn chủ cơ sở thực hiện các giải pháp, biện pháp an toàn hạn chế cháy, nổ xảy ra. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về PCCC.

Chỉ đạo tổ chức tuyên truyền đến tất cả đội viên đội dân phòng và nhân dân tại các khu dân cư thuộc các thôn, tổ dân phố về nội dung, kiến thức và kỹ năng liên quan đến công tác PCCC và CNCH.

UBND các xã, thị trấn quan tâm trang bị phương tiện chữa cháy cho công an chính quy và các đội dân phòng, đáp ứng yêu cầu 4 tại chỗ. Các xã, thị trấn xây dựng, nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”...

Tin, ảnh: Phương Nhung

Hiệp Hòa: Nhiều hộ tự nguyện bàn giao mặt bằng thi công hành lang đê
(BGĐT) - Theo ông La Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), đến sáng 8/11, các hộ dân trong xã đã tự nguyện tháo dỡ các công trình, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công dự án gia cố đường hành lang chân đê tả Cầu, đoạn qua địa bàn xã.
Hiệp Hòa: Một doanh nghiệp bị xử phạt 110 triệu đồng do vi phạm quy định về xây dựng
(BGĐT)- Theo ông Nguyễn Đình Dũng, Giám đốc Trung tâm Quản lý trật tự giao thông xây dựng và môi trường huyện Hiệp Hoà, doanh nghiệp bị xử phạt là Công ty cổ phần Sunpla Bắc Giang, địa chỉ trụ sở ở Lô CN5, Cụm công nghiệp Đoan Bái, xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa.
Hơn 97 tỷ đồng sửa chữa đường tỉnh 295 qua địa bàn huyện Hiệp Hòa
(BGĐT) - Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bắc Giang (chủ đầu tư) vừa khởi công sửa chữa nền, mặt đường và công trình trên tuyến đường tỉnh (ĐT) 295, đoạn từ Km 54+00 - Km 66 +100 qua địa bàn huyện Hiệp Hòa.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...