Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa phát hành cuốn sách “Các vị tiến sĩ huyện Hiệp Hòa từ thời phong kiến đến nay”

Cập nhật: 17:20 ngày 11/05/2023
(BGĐT)-Sáng 11/5, Huyện ủy Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức hội nghị công bố và phát hành cuốn sách “Các vị tiến sĩ huyện Hiệp Hòa từ thời phong kiến đến nay”.
{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị.

Cuốn sách gồm 462 trang, được sắp xếp thành hai phần chính: Phần thứ nhất giới thiệu về thân thế, sự nghiệp, danh hiệu vua ban, chức sắc được phong của 18 vị tiến sĩ thời phong kiến; phần thứ hai giới thiệu về thông tin cá nhân, công trình khoa học tiêu biểu của 181 tiến sĩ sau Cách mạng tháng Tám 1945 đến nay. Những tiến sĩ được ghi danh trong cuốn sách là những người sinh ra và lớn lên trên quê hương Hiệp Hòa, có bố, mẹ sinh sống định cư ở Hiệp Hòa hoặc là những người sinh ra và lớn lên ở nơi khác nhưng về Hiệp Hòa công tác, sinh sống, có công lao đóng góp.

Việc sưu tầm và xuất bản cuốn sách “Các vị tiến sĩ huyện Hiệp Hòa từ thời phong kiến đến nay” nhằm tôn vinh những người con ưu tú, những người có nhiều đóng góp để bồi đắp nguyên khí quốc gia, phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước. 

Cuốn sách là nguồn tư liệu quý để tuyên truyền, giáo dục truyền thống hiếu học và khoa bảng cho các thế hệ mai sau, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, hun đúc lòng tự hào, tự tôn cho mỗi cán bộ, đảng viên, cùng toàn thể nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về quê hương Hiệp Hòa giàu truyền thống văn hiến, cách mạng, anh hùng.

{keywords}

Đồng chí Ngô Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy trao tặng sách cho các đại biểu.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Hiệp Hòa đã trao hơn 100 cuốn sách “Các vị tiến sĩ huyện Hiệp Hòa từ thời phong kiến đến nay” cho các tiến sĩ và thân nhân gia đình tiến sĩ.

Cùng thời gian, UBND huyện tổ chức lễ tuyên dương giáo viên, học sinh có thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi năm học 2022-2023. Theo đó, tiếp nối truyền thống hiếu học, nhiều năm qua, phong trào giáo dục nói chung, kết quả thi học sinh giỏi của huyện nói riêng luôn xếp trong tốp đầu của tỉnh.

Năm học 2022-2023, toàn huyện có 29 giải quốc gia, 149 giải cấp tỉnh và gần 700 giải cấp huyện. Nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh, huyện đã trích kinh phí hơn 430 triệu đồng khen thưởng cho các các thầy, cô giáo đạt thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và các em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

{keywords}

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao thưởng cho các em học sinh huyện Hiệp Hòa đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi.

Tại lễ tuyên dương, UBND huyện đã khen thưởng 9 thầy cô giáo có nhiều thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh; 9 học sinh đạt giải cấp quốc gia là người Hiệp Hòa đang học tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang. 

Ngoài ra, khen thưởng 3 học sinh đoạt giải Nhất, 26 học sinh đoạt giải Nhì, 25 học sinh đoạt giải Ba (bậc THCS) tại các cuộc thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học huyện trao thưởng cho 208 em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng.

Tin, ảnh: Phương Nhung

Bắc Giang: Phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất huyện Hiệp Hòa năm 2023
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Hiệp Hòa.
Hiệp Hòa: Lãnh đạo huyện thăm, tặng quà cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 69 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2023), lãnh đạo huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa đến thăm và tặng quà cho các cựu chiến binh (CCB) từng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Hiệp Hòa: Khéo dân vận xây dựng quê hương
(BGĐT) - Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo (DVK) qua việc xây dựng, nhân rộng những mô hình, điển hình. Qua đó góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị địa phương, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...