Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 25 °C / - °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Sản vật quê nhà
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xã Hoàng Vân thu hoạch khoảng 44 tấn quả trám đen

Cập nhật: 17:13 ngày 17/08/2020
(BGĐT) - Tháng 8 năm nay, nông dân các thôn Vân Xuyên, Vạn Thạch, Lạc Yên 1, xã Hoàng Vân thu hoạch khoảng 44 tấn quả trám đen. Với giá bán trung bình từ 130-140 nghìn đồng/kg, doanh thu ước đạt hơn 6 tỷ đồng. 
{keywords}

Đặc sản trám đen Hiệp Hòa. 

Theo lãnh đạo UBND xã, mặc dù bị ảnh hưởng của thời tiết khiến nhiều cây bị gãy đổ sau trận giông lốc xảy ra tháng 6 năm nay nhưng so với năm trước, sản lượng trám cao hơn, bán được giá hơn. Được biết, hiện nay, Hoàng Vân có khoảng 1 nghìn cây trám đen, trong đó gần 300 cây cổ thụ từ 70 năm tuổi trở lên cho thu hoạch ổn định hơn 1 tạ quả/cây. 

Trám đen là cây trồng nổi tiếng của vùng quê Hiệp Hòa, quả trám khi chín có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau được nhiều người ưa chuộng. 

Để bảo tồn loài cây đặc sản này, năm 2020 UBND xã Hoàng Vân phối hợp với Viện Cải thiện giống và phát triển cây lâm sản Việt Nam trồng hơn 3 ha trám tại thôn Vân Xuyên. Sau khi thành công sẽ tiếp tục nhân rộng ở một số diện tích đất phù hợp.

Những đặc sản dân dã khó quên của vùng đất Bắc Giang
Vải thiều Lục Ngạn, mỹ Chũ, bánh đa Thổ Hà, xôi trứng kiến... là những đặc sản dân dã gây thương nhớ của vùng đất Bắc Giang.
Đặc sản Đa Mai
(BGĐT) - Khi nói về văn hóa làng nghề, cũng như văn hóa ẩm thực của vùng đất Bắc Giang không thể không nhắc tới một sản phẩm nổi tiếng là bún Đa Mai được làm ở phường Đa Mai, TP Bắc Giang. Nghề làm bún có từ hơn 400 năm nay vẫn có chỗ đứng khá vững trên thị trường. Sản phẩm ngoài cung cấp cho địa bàn TP Bắc Giang còn có mặt ở nhiều nơi trong và ngoài tỉnh.
Cua Da - đặc sản miền quê Yên Dũng
(BGĐT)-Huyện Yên Dũng (Bắc Giang) không chỉ nổi tiếng với những thắng cảnh như chùa Vĩnh Nghiêm, Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng, nơi đây còn có đặc sản nức tiếng  khiến ai một lần thưởng thức sẽ nhớ mãi, đó là cua Da.
Nuôi con đặc sản phục vụ Tết
(BGĐT) - Ngựa bạch, lợn rừng, thỏ... là những mặt hàng đắt khách trong dịp Tết cổ truyền. Thời điểm này, nông dân trong tỉnh đang dồn sức chăm sóc đàn vật nuôi, chuẩn bị đưa ra thị trường sản vật chất lượng tốt nhất.
Nâng chất lượng "đặc sản" gà đồi Yên Thế
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái cho biết, thời gian tới, địa phương tiếp tục thực hiện giải pháp nâng cao chất lượng đàn gà đồi Yên Thế - một "đặc sản" của địa phương được người tiêu dùng nhiều nơi ưa thích lựa chọn.

Khánh Hòa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...