Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Sản vật quê nhà
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện Hiệp Hòa tổ chức ngày hội bánh chưng Vân, phát động ủng hộ Tết vì người nghèo

Cập nhật: 22:24 ngày 18/12/2022
(BGĐT)-Ngày 18/12, UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện tổ chức Ngày hội "Bánh chưng Vân, Tết sum vầy, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng huyện Hiệp Hòa". Trong chương trình tổng thể ngày hội, buổi tối 18/12 diễn ra lễ phát động ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2023. Dự buổi lễ có đồng chí Lâm Thị Hương Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ngành của tỉnh.
{keywords}

Các đại biểu dự lễ phát động.

Những năm qua, chương trình Tết “Vì người nghèo” huyện Hiệp Hòa nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện.

MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tích cực tham gia công tác vận động ủng hộ các hộ nghèo hàng chục tỷ đồng, hàng trăm ngôi nhà đại đoàn kết để hộ nghèo giải quyết những khó khăn, ổn định cuộc sống. Cùng với sự chung tay của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cộng đồng, các doanh nghiệp cũng ngày càng quan tâm, tích cực tham gia như: Vận động công nhân, người lao động ủng hộ; trích một phần lợi nhuận để thăm tặng quà cho hộ nghèo mỗi khi Tết đến, Xuân về...

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện cho biết, mục tiêu của cuộc vận động năm nay là tiếp tục hướng đến việc hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo xây mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ ổn định cuộc sống; phấn đấu đạt kế hoạch vận động cho chương trình an sinh xã hội năm 2023 đăng ký với tỉnh là 5 tỷ đồng.

{keywords}

Các đại biểu tham gia ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2023.

Theo kế hoạch, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, huyện đề ra mục tiêu 100% hộ nghèo trên địa bàn được nhận quà Tết. Thời gian vận động, tiếp nhận và đi thăm, tặng quà từ ngày 19/12/2022 đến 16/1/2023. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Huy Khánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: "Để hoạt động vì người nghèo hằng năm có ý nghĩa, lãnh đạo huyện mong muốn các tầng lớp nhân dân trong huyện, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài huyện; con em Hiệp Hòa đang sinh sống, lao động, học tập trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài bằng những việc làm cụ thể tiếp tục có những đóng góp thiết thực cho công tác giảm nghèo, với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa đã tặng Giấy khen cho 26 doanh nghiệp có nhiều thành tích trong ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội năm 2022.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện đã tiếp nhận tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

{keywords}

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Hiệp Hòa tiếp nhận kinh phí ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2023.

Bên cạnh lễ phát động "Tết vì người nghèo", trong ngày 18/12, nhiều hoạt động nổi bật của Ngày hội “Bánh chưng Vân – Tết sum vầy, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng huyện Hiệp Hòa” đã được tổ chức.

Nhiều sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại đây như: Bánh dày gấc Thái Sơn; bánh chưng, bánh gio Hoàng An; rau Cần Hoàng Lương; bưởi Diễn, ngô nếp Đoan Bái; rau gia vị Đông Lỗ…

Ngoài ra, tại Ngày hội diễn ra cuộc thi kéo co; liên hoan các câu lạc bộ thanh thiếu niên với những tiết mục nhảy hiện đại, màn biểu diễn thời trang, võ thuật, hội họa đặc sắc, hấp dẫn của các bạn trẻ.

{keywords}

Biểu diễn văn nghệ tại Ngày hội.

Đặc biệt, tạo ấn tượng và thu hút nhiều người tham gia cổ vũ là phần thi gói bánh chưng giữa 10 đội đến từ các xã Hoàng An và Hoàng Vân. Các đội trải qua 2 phần thi “khéo tay” và “bánh ngon, bánh đẹp” với những yêu cầu chặt chẽ về thời gian gói, hình thức, chất lượng bánh…

Kết thúc phần thi, Ban Giám khảo đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Đội số 3 thôn Vạn Thạch, xã Hoàng Vân giành giải Nhất. 

Theo ước tính, tại Ngày hội năm nay, các chủ thể, hợp tác xã, hộ gia đình đã tiêu thụ khoảng 3 nghìn chiếc bánh chưng và nhiều sản phẩm khác của địa phương.

Một số hình ảnh tại Ngày hội

{keywords}

Các đội tham gia phần thi khéo tay với nhiệm vụ gói 5 bánh chưng trong 25 phút với nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn.

{keywords}

Nguyên liệu nhanh chóng được thí sinh các đội đưa vào gói bánh.

{keywords}

Những chiếc bánh chưng được hoàn thiện.

{keywords}

Sau khi cắt, những khoanh bánh được bày ra đĩa.

{keywords}

Một đĩa bánh được trình bày đẹp.

{keywords}

Ban Giám khảo chấm điểm các đội thi.

{keywords}

Các đại biểu động viên các đội thi.

{keywords}

Với sự khéo tay trong gói bánh và trình bày, Đội số 3, thôn Vạn Thạch, xã Hoàng Vân đã đoạt giải Nhất. 

Tin, ảnh: Quốc Trường - Trung Anh

Trao tặng thư viện và phòng học máy tính cho Ngôi trường Hy vọng Samsung Hiệp Hòa
(BGĐT) - Chiều 24/11, Tổ hợp Samsung Việt Nam tổ chức trao tặng thư viện và phòng học máy tính cho Ngôi trường Hy vọng Samsung Hiệp Hòa (Bắc Giang).
Thể thao Hiệp Hòa: Chú trọng cả bề rộng và chiều sâu
(BGĐT) - Không chỉ phát triển thể thao phong trào, vài năm gần đây, huyện Hiệp Hòa còn là điểm sáng về thể thao thành tích cao của tỉnh Bắc Giang. Để có kết quả đó, huyện luôn quan tâm chú trọng, bồi dưỡng nguồn vận động viên (VĐV) từ cơ sở. 
Hiệp Hòa: Nhiều hộ tự nguyện bàn giao mặt bằng thi công hành lang đê
(BGĐT) - Theo ông La Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), đến sáng 8/11, các hộ dân trong xã đã tự nguyện tháo dỡ các công trình, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công dự án gia cố đường hành lang chân đê tả Cầu, đoạn qua địa bàn xã.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...