Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Tin nổi bật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo hiểm Xã hội Hiệp Hòa sẽ khắc phục bất cập trong việc cấp thẻ BHYT cho trẻ em

Cập nhật: 17:32 ngày 02/07/2019
(BGĐT) - Sau khi Báo Bắc Giang đăng bài “Khắc phục tình trạng chậm cấp thẻ BHYT cho trẻ em”, ngày 1-7, ông Nguyễn Xuân Đông, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Hiệp Hòa cho biết đơn vị sẽ có buổi làm việc về vấn đề này với các bên liên quan. 

Buổi làm việc dự kiến diễn ra vào ngày 12-7 do BHXH huyện chủ trì với sự tham dự của lãnh đạo và nhân viên trực tiếp phụ trách công tác tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp thẻ BHYT cho trẻ em của Bưu điện huyện và các xã, thị trấn. 

Tại đây, BHXH huyện sẽ phổ biến lại nội dung các văn bản quy định, hướng dẫn về công tác cấp thẻ BHYT do BHXH Việt Nam ban hành. Cùng đó, thống nhất quy trình thực hiện, khắc phục bất cập trong công tác phối hợp cấp thẻ BHYT cho trẻ em trên địa bàn.


{keywords}

Nhiều thẻ BHYT cho trẻ em ở Hiệp Hòa bị cấp chậm so với quy định. Ảnh: Phương Nhung.

Lãnh đạo BHXH huyện cũng cho biết, nguyên nhân chậm cấp thẻ BHYT cho trẻ em xảy ra trên địa bàn là do thời gian qua BHXH Việt Nam có nhiều văn bản mới ban hành trong khi cán bộ của Bưu điện huyện và các xã, thị trấn trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ BHYT lại chưa nắm bắt đầy đủ nội dung chỉ đạo, hướng dẫn; công tác phối hợp giữa Bưu điện huyện và các xã, thị trấn với BHXH huyện chưa thường xuyên. 

Những bất cập này sẽ được quan tâm khắc phục trong thời gian tới.

Khắc phục tình trạng chậm cấp thẻ BHYT cho trẻ em
(BGĐT) - Trẻ em dưới 6 tuổi được ưu tiên cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) bằng nguồn ngân sách nhà nước. Thế nhưng việc cấp thẻ cho nhiều trẻ em ở huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) bị chậm. Cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện đang tập trung khắc phục để bảo đảm quyền lợi cho trẻ.
Thẻ BHYT có giá trị sử dụng như thế nào từ khi được cấp?
Dù thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) được coi là 'phao cứu sinh' khi không may mắc bệnh, đặc biệt là bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, người tham gia BHYT không phải ai cũng hiểu đầy đủ và tường tận về thẻ BHYT.
Từ mai, hơn 80 triệu chủ thẻ BHYT được hưởng nhiều chính sách mới
Hơn 80 triệu chủ thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT) trong cả nước sẽ được tiếp cận với nhiều chính sách mới về khám chữa bệnh, đối tượng tham gia, mức đóng và hỗ trợ mua thẻ BHYT bắt đầu từ ngày mai (1-12).
Thẻ BHYT điện tử - những điều người tham gia nên biết
Từ năm 2020, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam sẽ hoàn thành việc cấp thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử cho người dân.

Hải Vân


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...