Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Tin nổi bật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HĐND huyện Hiệp Hòa khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ 10

Cập nhật: 19:28 ngày 16/07/2019
(BGĐT) - Ngày 15 và 16-7, HĐND huyện Hiệp Hòa khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ 10.

Báo cáo 6 tháng đầu năm 2019 của UBND huyện nêu rõ, bên cạnh những mặt thuận lợi, tình hình KT -XH của huyện gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là bệnh dịch tả lợn châu Phi gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi và tác động tiêu cực đến các ngành liên quan. 

{keywords}

Quang cảnh kỳ họp.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo đồng bộ của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, tình hình KT -XH của huyện duy trì tốc độ tăng trưởng khá. 

Tổng giá trị sản xuất đạt hơn 5,2 nghìn tỷ đồng. Thu ngân sách 713 tỷ đồng, đạt 77% dự toán năm. 

Công tác quản lý đất đai, khoáng sản, môi trường có nhiều chuyển biến. Một số dự án lớn cơ bản thực hiện xong tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế. 

Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, kết quả thi chọn học sinh giỏi văn hóa bậc THCS xếp thứ nhất toàn tỉnh. 

Sự phối hợp giữa chính quyền và MTTQ, các đoàn thể trên địa bàn có nhiều chuyển biến, tình hình trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm.

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, đó là: Công tác tham mưu, đề xuất của các cơ quan, đơn vị ở một số lĩnh vực còn chưa kịp thời.

Chưa thu hút được nhiều dự án lớn vào địa bàn, một số dự án có tiến độ đầu tư, giải phóng mặt bằng còn chậm. 

Công tác quản lý các khai thác tài nguyên có lúc, có nơi còn chưa chặt chẽ, còn lúng túng trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa; một số xã chưa sát sao quản lý quỹ đất công ích. Tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp. 

{keywords}

Các đại biểu HĐND bỏ phiếu bầu bổ sung ủy viên UBND huyện.

Tại kỳ họp, các đại biểu tập trung chất vấn lãnh đạo UBND huyện và các ngành chức năng về một số vấn đề cử tri quan tâm như: Công tác hỗ trợ người chăn nuôi chuyển đổi sản xuất sau khi bị thiệt hại của dịch tả lợn châu Phi; giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án xây dựng khu dân cư, làm đường giao thông, tiến bộ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa; khắc phục tình trạng tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; xử lý xe quá khổ, quá tải... 

Các ý kiến này đã được lãnh đạo UBND huyện và các ngành trả lời, chỉ ra những nguyên nhân và giải pháp cụ thể để giải quyết trong thời gian tới. 

{keywords}

Ông Ngô Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện phát biểu làm rõ các vấn đề đại biểu HĐND huyện nêu tại kỳ họp.

Trong chương trình kỳ họp, đại biểu HĐND huyện đã biểu quyết thông qua các nghị quyết về quyết toán ngân sách nhà nước năm 2018; nhiệm vụ phát triển KT -XH 6 tháng cuối năm 2019; thông qua Đề án đề nghị khu vực dốc Bách Nhẫn thuộc xã Mai Trung và Phố Hoa, xã Bắc Lý đạt tiêu chuẩn đô thị loại V; miễn nhiệm và bầu bổ sung các chức danh Ủy viên UBND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.

HĐND huyện Yên Dũng khai mạc kỳ họp thứ 12: Đánh giá sâu tình hình phát triển KT-XH
(BGĐT)- Sáng 16-7, HĐND huyện Yên Dũng khóa XIX, nhiệm kỳ 2016- 2021 tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 12.
Tiếp tục phiên chất vấn và bế mạc kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII
(BGĐT) - Sáng nay (11-7), các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục chất vấn tại hội trường với lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị về những tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ; thông qua một số nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp.
Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh: Nhiều ý kiến thảo luận về công tác cán bộ, bảo đảm an ninh trật tự
(BGĐT) - Sáng nay (10-7), kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII tiếp tục ngày làm việc thứ hai với nội dung thảo luận tại tổ, tại hội trường. 
Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh: Chất vấn về chất lượng thu hút đầu tư và quy hoạch khu, cụm công nghiệp
(BGĐT) - Chiều 10-7, dưới sự điều hành của các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh tiếp tục làm việc với nội dung chất vấn và trả lời chất vấn. 
Hiệp Hòa: Chi 4,6 tỷ đồng hỗ trợ xi măng cho các xã cứng hóa đường giao thông
(BGĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 07/2017/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, huyện Hiệp Hòa vừa phân bổ 4,6 tỷ đồng từ ngân sách hỗ trợ xi măng cho các xã đã thực hiện cứng hóa đường trục thôn, liên thôn, đường nội đồng. 

Phương Nhung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...