Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Tin nổi bật
Hiệp Hòa >> Tin nổi bật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hiệp Hòa tăng cường nhân lực, thiết bị phòng dịch cho khu vực cách ly

Cập nhật: 17:15 ngày 30/01/2021
(BGĐT) - Ngày 30/1, Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa thành lập tổ y tế hoạt động trong khu vực cách ly của huyện đặt ở Phân hiệu II, Trường Trung cấp Kỹ thuật Phòng không - Không quân, trụ sở tại xã Ngọc Sơn.

Nhiệm vụ của tổ y tế là phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp nhận người từ vùng dịch về, thực hiện sắp xếp, cách ly theo quy định; tiến hành điều tra lịch trình di chuyển đồng thời khám, kiểm tra sức khỏe hằng ngày của người được cách ly.

{keywords}

Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2 tại xã Mai Trung.

Trung tâm điều động các loại máy, thiết bị chuyên dụng hỗ trợ cho tổ y tế thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cách ly gồm: Máy phun hóa chất xách tay, bộ đo huyết áp, nhiệt kế điện tử, khẩu trang, dung dịch khử khuẩn tay khô, hộp chống shock và cơ số thuốc phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe.

Hiện nay, Phân hiệu II của Trường Trung cấp Kỹ thuật Phòng không - Không quân đã bố trí khu vực riêng phục vụ công tác cách ly với 60 giường. Ban CHQS huyệnbổ sung thêm vật dụng phục vụ sinh hoạt (chăn, màn, chiếu) cho Phân hiệu, sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ công tác cách ly. 

{keywords}

Đại diện Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Hòa kiểm tra các điều kiện cách ly tại Phân hiệu II của Trường Trung cấp Kỹ thuật Phòng không - Không quân.

Ngày 30/1, các xã, thị trấn đã rà soát được 406 trường hợp có yếu tố dịch tễ.  Huyện đã sử dụng xe chuyên dụng đưa 2 trường hợp F1 đi cách ly tập trung tại tỉnh; các trường hợp còn lại cách ly tại nhà theo quy định. 

Hiện nay, nhân viên Trung tâm Y tế huyện đang tích cực đến các xã Mai Trung, Hợp Thịnh, Đại Thành... lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Đến 15 giờ ngày 30/1 đã lấy được 74 mẫu gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm. 

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Công Bộ - Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện yêu cầu các xã, thị trấn kiên quyết xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang khi đến các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người kể từ ngày 1/2/2021. 

Hải Vân

Hiệp Hòa: Dừng chạp họ, tiệc tất niên, khẩn trương rà soát người về từ vùng dịch
(BGĐT) - Tính đến 17 giờ ngày 29/1, toàn huyện có 228 người trở về từ Hải Dương và Quảng Ninh, UBND huyện chỉ đạo các xã tiếp tục rà soát và khẩn trương báo cáo về BCĐ huyện, không để sót đối tượng.
Chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với dịch Covid-19
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với dịch Covid-19.
Tăng cường năng lực xét nghiệm Covid-19 cho tỉnh Hải Dương
Theo ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương, trong ngày 29/1, Hải Dương đã lấy được khoảng 2.000 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Với việc được tăng cường nhân lực, trang thiết bị y tế, dự kiến, trong ngày 30/1, cơ quan chức năng sẽ lấy khoảng 5.000 mẫu để xét nghiệm.
Bắc Giang: Chủ tịch tỉnh ra công điện khẩn nâng cấp độ phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 29/01/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành công điện khẩn gửi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố yêu cầu nâng cao cấp độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...